3 tính năng nên kích hoạt trong iOS 8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 29, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 302)

    (PCWorldVN) Các tính năng này rất đáng giá nếu bạn muốn tận dụng những ưu điểm mà iOS 8 mang lại, giúp cho thiết bị và bản thân bạn an toàn hơn.


    1. Medical ID

    Medical ID là tính năng vừa được Apple giới thiệu trong hệ điều hành iOS 8. Người dùng thiết bị iOS chạy phiên bản này có thể tạo một thẻ định danh Medical ID để lưu tất cả thông tin về y tế và có thể gọi cấp cứu bất kỳ khi nào cần thiết ngay từ màn hình khóa Lock Screen.

    Trong iOS 8, Apple đã tích hợp ứng dụng Health trên màn hình chính, cho phép bạn nhập và thêm thông tin sức khỏe của mình bằng tay hoặc từ các thiết bị khác.

    [​IMG]
    Tạo Medical ID trong ứng dụng Health.
    Khi mở ứng dụng Health lần đầu tiên, bạn sẽ phải tạo một định danh y tế bằng cách nhấn chọn vào mục Medical ID ở góc dưới bên phải màn hình rồi nhấn “Create Medical ID”. Hãy nhập đầy đủ các thông tin cần thiết chẳng hạn như ngày sinh, chiều cao, cân nặng, nhóm máu,… và số điện thoại liên lạc trong trường hợp khẩn cấp.
    [​IMG]
    Bạn có thể gọi nhanh đến các số khẩn cấp ngay từ màn hình khóa.
    Bạn có thể bật tùy chọn “Show When Locked” ở trên cùng để hiển thị ra màn hình khóa rồi nhấn Done để hoàn thành. Kể từ bây giờ, nếu gặp nguy hiểm cần gọi cấp cứu bạn đều có thể gọi nhanh số điện thoại khẩn cấp Emergency đã lưu bằng tính năng Medical ID, thậm chí bạn cũng có thể nhờ người khác gọi ngay từ màn hình khóa mà không cần biết mật mã của iPhone.
    2. Family Sharing

    Family Sharing cũng là tính năng lần đầu tiên xuất hiện trong phiên bản iOS 8, cho phép các thành viên trong gia đình (tối đa 6 người) cùng nhau chia sẻ mua ứng dụng, nhạc, phim từ iTunes Store và App Store.

    [​IMG]
    Thiết lập tính năng Family Sharing trong iCloud.
    Ví dụ, nếu bạn vừa mua một ứng dụng và cài đặt trên iPhone của mình, sau đó có thể chia sẻ cho những người khác trong gia đình để tải và cài đặt trên thiết bị iOS của họ. Family Sharing cũng cho phép chia sẻ lịch làm việc, chẳng hạn lên lịch cho một chuyến nghỉ mát, lịch làm vệ sinh nhà cửa hay cùng nhau họp mặt cuối tuần. Mọi thành viên trong gia đình có thể sử dụng chung một thẻ tín dụng để mua ứng dụng, nhạc, phim từ cửa hàng trực tuyến của Apple.
    Để sử dụng tính năng này, trước hết bạn cần phải nâng cấp lên dịch vụ iCloud Drive bằng cách vào mục Settings > iCloud > iCloud Drive và chọn “Upgrade to iCloud Drive”. Tiếp theo, hãy kích hoạt tính năng Family Sharing bằng cách chọn “Set Up Family Sharing…” trong Settings > iCloud và nhấn Get Started rồi làm theo các bước hướng dẫn. Trong quá trình thiết lập, bạn cần phải xác nhận muốn chia sẻ các thanh toán đã đồng ý thực hiện. Cuối cùng, bạn có thể mời các thành viên trong gia đình sử dụng tính năng này bằng cách gửi email (lưu ý là người được mời phải có Apple ID).

    3. Restrictions

    Tính năng mới này của iOS 8 có thể được kích hoạt bằng cách vào mục Settings > General > Restrictions. Restrictions cho phép bạn ẩn các ứng dụng, vô hiệu hóa việc thanh toán mua ứng dụng và hạn chế người khác sử dụng điện thoại của bạn. Điều này tương tự như tính năng Guide Access dùng để hạn chế trẻ em sử dụng thiết bị đã được giới thiệu từ phiên bản iOS 6.

    [​IMG]
    Kích hoạt tính năng Restrictions.
    Restrictions cũng cho phép bạn ẩn những ứng dụng như Safari, Camera, FaceTime, iTunes Store và iBooks Store. Khi đó, không ai có thể mở được chúng hay thực hiện thanh toán trừ khi họ biết mật mã để mở khóa Restrictions. Ngoài ra, bạn cũng có thể giới hạn cài đặt hay xóa ứng dụng, không cho phép sử dụng Siri và tắt các dịch vụ CarPlay, AirPlay.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 3 tính năng nên kích hoạt trong iOS 8

Share This Page