Tuổi 18 và mối tình không thể dứt

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jan 29, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 257)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em đang băn khoăn trong chuyện tình yêu. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên.

    Bài liên quan:

    7 điều chứng tỏ bạn đang trao trái tim nhầm chỗ

    Đám cưới theo phong cách "Một nghìn chín trăm... hồi đó"

    Bí quyết cho cô dâu cưới vào ngày rét căm căm!

    Tung hê chuyện "vượt rào" để phá người yêu cũ


    Em năm nay 18 tuổi . Em là một cậu bé nhút nhát, hiện đang là học sinh lớp 13 , có nghĩa là em đang ôn thi lại đai học. Hiện tại, em đang có một người bạn gái hơn 1 tuổi. Tới giờ thì bọn em yêu nhau được gần 2 năm rồi. Hiện bạn gái em đang học đại học năm thứ 2.

    Lúc bọn em bắt đầu yêu nhau thì cô ấy đang thi đại học. Trong 5 tháng đầu tiên , bọn em sống vui vẻ hạnh phúc lắm nhưng từ đó về sau cứ 2- 3 ngày bọn em lại cãi nhau một lần. Cứ mỗi lần cãi nhau thì cô ấy lại khóc. Em cảm thấy mệt mỏi lắm. Nhiều lúc cả 2 đứa nói chia tay nhưng cuối cùng đều không bỏ nhau được.

    Em công nhận là em không phải một người con trai tốt, còn cô ấy cũng là một người con gái nhạy cảm , đã từng trải qua một cuộc tình (cô ấy không kể với em chuyện đó và nói rằng người đó đã bỏ rơi cô ấy). Từ lúc yêu em tới giờ người yêu em khóc nhiều lắm. Em nhiều lần ước gì thời gian quay trở lại thì cô ấy đã không khóc nhiều như thế này. Em thương lắm.

    Em bây giờ rất mệt mỏi, chỉ muốn có một cuộc sống độc thân, tập trung cho việc học. Nhiều khi em muốn nói chia tay lắm thà để cô ấy khóc một lần chứ khóc nhiều lần như thế này thì em buồn lắm. Nhưng em không muốn trở thành người bỏ rơi cô ấy. Một điều nữa là bọn em quá chênh lệch về tuổi tác lẫn hoàn cảnh gia đình. Nhà em thì có điề kiện, còn gia đình cô ấy không phải thuộc dạng nghèo khó nhưng cũng có thể nói là chỉ đủ ăn. Em thấy khó xử và rối bời lắm. Em cảm thấy mình thương cô ấy nhiều hơn là yêu.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Tình yêu tuối mới lớn khiến cô ấy đau khổ và em sợ không dám dứt tình (Ảnh minh họa)

    Giờ làm thế nào để bọn em có thể trở thành bạn với nhau. Bây giờ mà nói chia tay , thì chắc cô ấy sẽ khóc nhiều lắm và em cũng không thể tập trung cho việc học hành được. Áp lực thi lại khiến em rất bị stress. Nhưng tuổi thanh xuân của con gái thì ngắn lắm, em không muốn làm phí cuộc đời cô ấy, càng kéo dài càng khó nói lời chia tay và càng đau buồn hơn nữa . Em chỉ muốn sống một cuộc sống độc thân. Giờ em phải làm sao đây? Mong chị tư vấn giúp em. Em yếu đuối trong chuyện tình cảm lắm. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em trai)

    Trả lời:

    Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang cảm thấy băn khoăn, day dứt khi không thể chia tay với cô bạn gái yếu đuối. Sau những tháng ngày yêu nhau, em nhận ra rằng tình cảm của em dành cho cô ấy thương nhiều hơn là yêu. Hơn nữa hai người lại có nhiều điểm khác biệt nên em sợ khó có thể dung hòa. Nhưng nếu chia tay, em lại sợ cô ấy quá đau lòng.

    Thực ra, trong câu chuyện này, vấn đề lớn nhất khiến em muốn chia tay không phải việc khác biệt về hoàn cảnh hay tuổi tác. Chuyện cô bạn gái đó hơn em 1 tuổi không phải là điều quá nghiêm trọng. Việc nhà cô ấy nghèo, nhà em giàu cũng không phải là vấn đề. Cái chính vẫn là, thứ tình cảm ban đầu của em chỉ là chút ngộ nhận, sau này khi hai em ở bên nhau, nảy sinh nhiều mâu thuẫn nên em mới nhận ra đó không phải là tình yêu.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Có thể cô gái ấy yếu đuối và sẽ rất đau khổ khi em rời xa nhưng nếu em cứ tiếp tục duy trì mà lại không còn tình cảm thì em còn làm cô ấy khổ đau hơn nữa. (Ảnh minh họa)

    Có thể cô gái ấy yếu đuối và sẽ rất đau khổ khi em rời xa nhưng nếu em cứ tiếp tục duy trì mà lại không còn tình cảm thì em còn làm cô ấy khổ đau hơn nữa. Các em còn trẻ, việc yêu và chia tay cũng là điều hết sức bình thường. Em có thể ở bên cô ấy như một người bạn nhưng đừng cố gắng gượng để làm một người yêu nếu như lòng em đã nguội lạnh. Em nên lựa lời nói chia tay, hoặc xin tạm dừng tình yêu này lại, để em tập trung ôn thi, sau khi em thi đỗ thì tiếp tục. Đó là kế hoãn binh để cô ấy không quá đau khổ, thời gian sẽ làm cô ấy nguôi ngoai dần đi, cho tới khi em nói lời chia tay, cô ấy cũng sẽ giảm bớt được sự đau khổ.

    Em cũng có thể nhờ thêm một vài người bạn thân của cô ấy bên cô ấy khi hai người chia tay. Tuy nhiên, cần nhất vẫn là em nên có thái độ dứt khoát chứ không thể vì thương mà ở lại bên cô ấy vì điều đó càng làm cô ấy đau khổ. Hi vọng rằng, sau này, em nên chín chắn hơn trong tình yêu để tránh vội vàng gắn bó để rồi làm lặp lại nỗi buồn này.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Không thể dứt tình vì bạn trai yếu đuối

    Tử vi cho người tuổi Ngọ năm Ất Mùi 2015

    Cặp đôi bao lần muốn cưới mà... không đủ tuổi

    Để hạnh phúc, vợ chồng nên đi ngủ cùng một lúc

    Về đi em, anh ấy là của chị!

    Ảnh cưới đẹp nhất của năm trên thế giới


    Xem thêm chủ đề: chia tay, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Tuổi 18 và mối tình không thể dứt

Share This Page