Smartphone Hàn Quốc và câu chuyện 2 pin dock sạc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 29, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 277)

    (XHTT) Những tưởng câu chuyện 2 pin dock sạc là điều bình thường trong giới công nghệ nhưng hóa ra đằng sau đó là cả một triết lý sâu xa về tự tôn dân tộc của người Hàn Quốc.


    Khi phong trào sử dụng smartphone phát triển và bùng nổ tại Việt Nam, các thương hiệu smartphone đến từ Hàn Quốc như Vega Sky, Samsung, LG,… liên tục làm mưa làm gió trên thị trường và cộng đồng yêu công nghệ. Bên cạnh các lợi thế về giá rẻ, cấu hình cao, các smartphone đến từ Hàn Quốc trước đây còn có thêm lợi thế mà người dùng cực kỳ yêu thích đó là 2 pin dock sạc dự phòng. Đây là thế mạnh chỉ duy nhất các smartphone nội địa Hàn Quốc trước đây vì hầu hết các hãng điện thoại khác dù bán hàng chính hãng tại Việt Nam đều không tặng kèm các phụ kiện này. Tại sao lại như vậy?

    [​IMG]

    Người Hàn Quốc tính tự tôn dân tộc cao, họ sẵn sàng dành những gì tốt nhất cho công dân của họ. Đó là lý do tại sao các smartphone nội địa Hàn Quốc luôn được trang bị những công nghệ mới nhất và hiện đại nhất cho các dòng sản phẩm nội địa mà hiếm khi những công nghệ ấy được trang bị cho các phiên bản quốc tế. Điển hình như Samsung Galaxy S3, ở phiên bản quốc tế chỉ được trang bị 1GB RAM nhưng ở phiên bản Hàn Quốc thì lại được trang bị RAM lên đến 2GB, LG G3 bản quốc tế thì chỉ được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 thay vì Qualcomm Snapgragon 805 trên phiên bản G3 Cat6 độc quyền tại thị trường Hàn Quốc.

    Ngoài vấn đề cấu hình thì phụ kiện dành cho các sản phẩm nội địa cũng được các hãng chăm chút kỹ hơn, bao gồm bộ sạc, cáp tai nghe và đặc trưng hơn cả để nhận diện các máy nội địa Hàn Quốc là bộ pin và dock sạc dự phòng. Người Hàn Quốc rất chú trọng đến vấn đề thời trang và sự tiện lợi. Ở những sản phẩm Vega ngày trước, các viên pin này thậm chí còn được đặt trong một chiếc hộp riêng để dễ mang đi và nhìn rất gọn gàng, đẹp và lịch sự. Về sau, để tránh bớt sự rườm rà họ thiết kế viên pin đi kèm để trong dock sạc kiêm luôn một chiếc hộp nhỏ gọn và thời trang, có thể kéo ra làm chân dựng điện thoại để xem video nhằm giúp người tiêu dùng có thêm sự tiện dụng.

    Khi phát hành ra nước ngoài, đa số các hãng loại bỏ đi tùy chọn pin sạc dự phòng này đi nhằm tăng lợi nhuận và giảm chi phí và điều này khiến không ít người tiêu dùng cảm thấy khó chịu. Chỉ riêng ở Pantech – hãng điện thoại lớn thứ 3 tại Hàn Quốc vẫn giữ điện sự tiện ích này khi các dòng smartphone Vega do hãng phát hành tại Việt Nam đều có 2 pin dock sạc kèm theo. Chưa nói đến sự tiện dụng của 2 pin dock sạc như thời lượng dùng smartphone lâu hơn, thỏa sức du xuân ngày tết,…

    [​IMG]

    Sự hiện diện của bộ 2 pin dock sạc kèm theo máy khi mua các dòng smartphone của Pantech chính là sự cam kết của hãng này với người tiêu dùng về sự bình đẳng và đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu. Hiện Vega Iron A870 và Vega Iron 2 A910 là 2 dòng smartphone chính hãng của Pantech có mặt tại thị trường Việt Nam, được biết trong thời gian tới hãng này sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều mẫu mã mới với nhiều mức giá hợp lý đến người tiêu dùng Việt.

    Hoàng Chương

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Smartphone Hàn Quốc và câu chuyện 2 pin dock sạc

Share This Page