Vô hiệu hóa tính năng tự phát video trong trình duyệt

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 28, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 306)

    (PCWorldVN) Các bước cấu hình sau đây có thể áp dụng cho người dùng trình duyệt Chrome, Firefox hay Internet Explorer.


    Bạn đang mở một trang web để xem trên máy tính và bỗng dưng một đoạn video tự động phát gây khó chịu, đặc biệt là sẽ làm tốn dung lượng tải về nếu đang sử dụng kết nối 3G. Để khắc phục tình trạng này, hãy thực hiện các bước cấu hình sau đây trong các trình duyệt Chrome, Firefox hay Internet Explorer (IE). Hầu hết các đoạn video này đều chạy trên nền tảng Shockwave Flash.

    Tuy nhiên, bạn không cần phải chặn Flash hoàn toàn mà chỉ vô hiệu hóa một số tùy chọn.

    Chrome

    Đối với trình duyệt Chrome, hãy nhấn vào biểu tượng trình đơn (hình 3 dấu gạch ngang) ở góc trên bên phải và chọn Settings. Sau đó, cuộn xuống dưới cùng của trang thiết lập này và nhấn vào liên kết “Show advanced settings…” để làm xuất hiện thêm các thiết lập nâng cao.

    [​IMG]
    Tiếp tục cuộn xuống phía dưới và tìm phần Privacy rồi nhấn nút “Content settings”. Khi hộp thoại Content Settings vừa xuất hiện, hãy cuộn xuống phần Plug-ins và đánh dấu vào hộp “Click to play” rồi nhấn Done ở góc dưới bên phải để hoàn thành.
    [​IMG]
    Kể từ bây giờ, các cửa sổ chứa video Flash sẽ xuất hiện dưới dạng một hộp màu xám với mảnh hình ghép ở giữa. Nếu muốn phát video thì bạn chỉ cần đơn giản nhấn vào hộp đó.
    Firefox

    Trong trình duyệt Firefox, nhấn tổ hợp phím Ctrl-L để truy xuất vào thanh địa chỉ và gõ vào cụm từ “about:addons”. Khi đó, một cửa sổ sẽ xuất hiện chứa tất cả các add-on, extension, plug-in và các dịch vụ đang được cài đặt cho Firefox trên máy tính của bạn.

    [​IMG]
    Nhấn vào phần Plugins trong bảng danh sách bên trái và bạn sẽ thấy Shockwave Flash có mặt trong danh sách các plug-in. Tiếp theo, hãy nhấn vào trình đơn xổ xuống “Always Activate” của plug-in này và chuyển sang tùy chọn “Ask to Activate”.
    [​IMG]
    Lúc này, mỗi khi bạn truy xuất một trang web có nhúng video Flash, cửa sổ video sẽ là một hộp màu trắng với biểu tượng Adobe Flash ở giữa. Bên trên đầu trang đó là một thanh màu xám cung cấp các tùy chọn để bạn có thể tiếp tục chặn hay cho phép chạy video Flash. Nếu nhấn vào nút Allow, bạn sẽ có các tùy chọn “Allow Now” để chạy đoạn video ngay tức thì, hay “Allow and Remember” để chạy đoạn video và nhớ lại thiết lập này cho các video sau này.
    Internet Explorer

    Người dùng IE có thể nhấn vào biểu tượng Tools (hình bánh xe) ở góc trên bên phải thanh trình đơn của trình duyệt và chọn Manage add-ons.

    [​IMG]
    Tiếp theo, khi hộp thoại Manage Add-ons xuất hiện, hãy nhấn chọn vào mục “Toolbars and Extensions” trong danh sách bên trái rồi sau đó nhấn đúp vào “Shockwave Flash Object” trong danh sách bên phải.
    [​IMG]
    Kết quả là một hộp thoại More Information sẽ xuất hiện và bạn hãy nhấn vào nút “Remove all sites” ở gần dưới rồi đóng các hộp thoại.
    [​IMG]
    Kể từ lúc này, các cửa sổ Flash có thể sẽ không xuất hiện hay chỉ hiển thị ô trắng. Một thanh ở dưới đáy cửa sổ trình duyệt sẽ cung cấp cho bạn các tùy chọn để phát Flash video. Hãy nhấn nút X ở bên phải nếu không muốn chạy.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Vô hiệu hóa tính năng tự phát video trong trình duyệt

Share This Page