Sony cắt giảm 1000 nhân sự mảng thiết bị di động

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 28, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 288)

    (XHTT) Theo trang Nikkei Business của Nhật Bản vừa mới đưa tin, Sony đang có ý định cắt hợp đồng lao động của 1000 nhân viên nhằm xác lập lại cơ cấu công ty. Việc cắt giảm nhân viên cũng là một hệ luỵ sớm muộn của việc Sony liên tục chịu lỗ ở mảng sản xuất thiết bị di động một thời gian khá dài.


    Việc cắt giảm 1000 nhân viên lần này chủ yếu thuộc thị trường Châu Âu và Trung Quốc. Sau khi đợt cắt giảm hoàn thành vào tháng 3/2016, lượng nhân viên của Sony sẽ chỉ còn lại 30% so với ban đầu với 5000 nhân viên.

    [​IMG]

    Sony đang chìm sâu trong khủng hoảng dù đã từng được đánh giá như một Apple trong thế giới Android. Ảnh: Internet

    Đợt cắt giảm này giúp chúng ta nhận ra được hai dấu hiệu của Sony hiện nay. Đầu tiên, hãng khởi đầu với việc đóng cửa một loạt các cửa hàng bán lẻ ở một số thị trường và bây giờ là cắt hợp đồng với 1000 nhân viên tại những thị trường đó. Điều này báo hiệu rằng việc chịu đựng của Sony sắp đến mức giới hạn khi phải liên tục gồng mình trước những khoảng lỗ quá lâu từ mảng di động khi mà đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục.

    [​IMG]

    Hiện tại, chúng ta có thể tạm thời an tâm khi Sony vẫn chưa có dấu hiệu muốn nói lời "tạm biệt" với Xperia. Ảnh: Internet

    Tiếp theo, việc tái thiết cơ cấu nhân sự cũng phần nào đánh tan tin đồn Sony sẽ bán nốt mảng di động thương hiệu Xpeira, như một số nguồn tin trước đây đã đồn đoán. Hiện giờ, chúng ta vẫn nhìn thấy sự cố gắng của hãng ở mảng này, tuy vậy sức sống của Sony vẫn thật sự rất yếu ớt.

    Ngoài ra, chiếc flagship tiếp theo của Sony là Xperia Z4 được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại sự kiện NWC sắp tới vào đầu tháng 3 năm nay.

    Vương Bảo (Tham khảo GSMarena)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sony cắt giảm 1000 nhân sự mảng thiết bị di động

Share This Page