VNG Game Studio đang sản xuất phục vụ 11 triệu người/tháng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 28, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 330)

    (XHTT) Sau 7 năm đầu tư, học hỏi và nghiên cứu không mệt mỏi trong lĩnh vực phát triển (sản xuất) game online, Tập đoàn VNG, một trong những công ty kinh doanh và sản xuất trò chơi trực tuyến hàng đầu của Việt Nam đã xây dựng được những Studio Game đạt chất lượng và hiệu quả cao trong năm 2014.


    Cụ thể, tháng 12 năm 2014, các sản phẩm game do VNG tự nghiên cứu và phát triển đã phục vụ cho 11.315.517 người dùng trên thế giới, tăng thêm hơn 1 triệu người dùng so với tháng trước đó. Số lượng người dùng trung bình hàng ngày trong tháng 12/2014 là gần 1,5 triệu người. [​IMG]

    Các sản phẩm game do VNG phát triển đã phục vụ người chơi tại hơn 233 quốc gia trên thế giới, trong đó có người dùng tại 119 quốc gia sẵn sàng trả tiền để chơi game do VNG phát triển.

    Song hành với tăng trưởng người dùng, về mặt doanh thu, 2014 cũng là năm bộ phận phát triển game của VNG tăng trưởng khoảng 20% so với năm trước đó.

    [​IMG]

    Đến tháng 12/2014, bộ phận phát triển game của VNG đang có 20 sản phẩm phục vụ người dùng, trong đó có 3 sản phẩm phát hành ra nước ngoài là Khu Vườn Trên Mây, Zing Play và Dead Target. Đây cũng là các sản phẩm tiêu biểu do VNG Game Studio phát triển được, trong đó Khu vườn trên mây là trò chơi trực tuyến đầu tiên mang lại doanh thu tốt ở bộ phận phát triển game của VNG từ 5 năm về trước, và vẫn tiếp tục duy trì phát triển tốt đến nay. Zing Play là cổng trò chơi trực tuyến thu hút rất đông người dùng, còn Dead Target là sản phẩm mới phát hành vào tháng 7/2014 nhưng đã nhanh chóng được đón nhận, đến nay đã có hơn 7 triệu người dùng trên toàn thế giới tải game này về máy điện thoại của mình (sản phẩm này chỉ phát hành trên thị trường thế giới, không phát hành tại Việt Nam).

    Để tiếp cận xu hướng phát triển Mobile Game hiện nay, toàn bộ các Studio Game của VNG đều tập trung vào việc phát triển Mobile Game. Năm 2014 cũng là năm đầu tiên đánh dấu việc sản xuất trò chơi trực tuyến của VNG đã có thể tự “nuôi sống bản thân”, không còn phải được tập đoàn bù lỗ như những năm trước.

    Theo ông Nguyễn Nhật Tuyên, Giám đốc bộ phận Phát triển game của VNG cho biết trong năm 2015, bộ phận phát triển game của VNG dự kiến sẽ phát hành 11 sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm sau khi thành công ở thị trường trong nước và một vài thị trường lân cận sẽ được phát hành trên thị trường thế giới.

    Bộ phận phát triển game của VNG có 250 nhân viên, độ tuổi trung bình là 28 tuổi, trong đó 20% là nữ. 95% các bạn có trình độ đại học hoặc cao hơn, và phần lớn các bạn có đã có hơn 3 năm gắn bó cùng VNG. Ra đời từ 7 năm về trước, bộ phận phát triển game của VNG bao gồm những Studio Game đầu tiên và tồn tại lâu nhất của Việt Nam hiện nay.

    Thu Hiền

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - VNG Game Studio đang sản xuất phục vụ 11 triệu người/tháng

Share This Page