Sự cố Facebook mất kết nối: Lỗi phần mềm, không phải bị tấn công

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 27, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 300)

    (PCWorldVN) Chiều 27/1, Facebook lên tiếng khẳng định sự cố trang mạng xã hội này rơi vào tình trạng mất kết nối vào trưa cùng ngày là do một lỗi trong phần mềm, đồng thời bác bỏ đồn đoán bị tấn công mạng.


    Cụ thể, Reuters dẫn tuyên bố mới nhất của đại diện Facebook cho biết sự cố tạm thời mất kết nối trong vòng gần 1 giờ đồng hồ xảy ra vào trưa ngày 27/1 trên phạm vi toàn cầu đã gây ảnh hưởng đến trang mạng xã hội Facebook cũng như dịch vụ chia sẻ hình ảnh Instagram, và một lỗi tồn tại trên phần mềm mạng nội bộ chính là nguyên nhân dẫn đến sự cố nói trên.

    Theo nhiều tường thuật, vào thời điểm khoảng 13 giờ 30 phút trưa 27/1, người dùng tại Mỹ và nhiều quốc gia tại châu Âu cũng như châu Á đã phản hồi rằng họ không thể đăng nhập vào dịch vụ Facebook, kể cả hai dịch vụ con của hãng này là Facebook Messenger và Instagram, thông qua trình duyệt cũng như ứng dụng trên thiết bị di động.

    Còn theo SlashGear, sự cố tương tự cũng được ghi nhận xảy ra với các dịch vụ mạng xã hội khác như Tinder, AIM, Hipchat và Myspace.

    [​IMG]
    Facebook vừa lên tiếng khẳng định sự cố mất kết nối vừa xảy ra là do lỗi phần mềm.

    Trong suốt thời gian xảy ra sự cố, Facebook không đưa ra bất kỳ thông tin nào, ngoại trừ thông báo "đang xử lý vụ việc" và "sẽ sớm khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất" trên trang chủ dịch vụ của hãng mỗi khi người dùng cố thực hiện thao tác đăng nhập.

    Đầy bất ngờ, ngay khi sự cố xảy ra, giới truyền thông gần như "nhảy số" khi hàng loạt trang tin và diễn đàn công nghệ quốc tế cho biết nhóm hacker vừa gây ra vụ tấn công đổi giao diện website của hãng hàng không Malaysia Airlines là Lizard Squad đã thông qua mạng xã hội Twitter lên tiếng nhận trách nhiệm đánh sập trang Facebook.

    Tuy nhiên, Reuters dẫn thông báo mới nhất từ Facebook cho biết đây không phải là một vụ tấn công của bên thứ ba, thay vào đó là sự cố xảy ra sau khi hãng này thực hiện 1 thay đổi trong phần mềm nội bộ nhưng lại gây ảnh hưởng đến cấu hình của toàn bộ hệ thống.

    "Cả hai dịch vụ (Facebook và Instagram) hiện đã 100% hoạt động trở lại bình thường", thông báo phát đi vào chiều 27/1 của Facebook nêu rõ.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Sự cố Facebook mất kết nối: Lỗi phần mềm, không phải bị tấn công

Share This Page