Tin tặc lợi dụng trào lưu chế ảnh nhằm hack tài khoảng Facebook

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 27, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 292)

    (XHTT) Song song với các ứng dụng di động, trong mấy ngày gần đây trên trang mạng xã hội Facebook cũng xuất hiện không ít lời mời chào tham gia chơi "chế ảnh Võ Tắc Thiên" tuy nhiên đây thực sự là những cái bẫy.


    Khác với ứng dụng chế ảnh trên di động, trò chơi đang được mời chào trên Facebook không có tính năng ‘trang điểm’ mà chỉ dụ người dùng đăng nhập vào một website giả mạo có giao diện giống hệt facebook nhằm chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội của họ.

    [​IMG]

    Lời mời gọi trò chơi nguy hiểm.

    Nhiều người vì không kịp để ý đã đăng nhập tài khoản của mình vào trang web giả mạo và không chỉ mất tài khoản, họ còn bị biến thành nguồn phát tán tự động các lời mời chơi ứng dụng này đến bạn bè.

    Theo các chuyên gia an ninh mạng tại TP. HCM, trò chơi "Chế ảnh Võ Tắc Thiên" đang lan truyền nhanh chóng trên Facebook này cũng giống với các ứng dụng lừa đảo trước đây, nhưng do "ăn theo" bộ phim đang gây sốt nên chúng đã dẫn dụ được khá nhiều người sập bẫy.

    [​IMG]

    Một trang web giả mạo Facebook.

    Do đó, các chuyên gia này khuyên rằng người dùng không nên đăng nhập vào bất cứ trang web nào có giao diện khả nghi hoặc chơi các trò chơi yêu cầu phải nhập lại tài khoản.

    Danh Nguyễn (Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tin tặc lợi dụng trào lưu chế ảnh nhằm hack tài khoảng Facebook

Share This Page