Thu về cả tỷ USD từ Surface, lợi nhuận của Microsoft vẫn giảm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 27, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 350)

    (XHTT) Trong Q4/2014 vừa qua, Microsoft kiếm bộn tiền từ máy tính bảng Surface và điện thoại Lumia. Thế nhưng lợi nhuận của công ty so với cùng kỳ năm ngoái vẫn giảm.


    Microsoft vừa công bố tình hình kinh doanh trong Q4 vừa qua của mình. Doanh nghiệp này đã thu về 26,5 tỷ USD doanh thu, trong đó lợi nhuận đạt 7,8 tỷ USD. Số tiền trên đã tính cả 243 triệu USD dùng cho việc tái cơ cấu và giá trị trên sàn chứng khoán đã tăng 0,02USD/cổ phiếu.

    Tuy nhiên so với cùng kỳ năm 2013, doanh thu của Microsoft đã tăng 8% nhưng lợi nhuận lại giảm 2%.

    [​IMG]

    Khá bất ngờ, dòng máy tính Surface cũng góp một phần không nhỏ trong doanh thu này. Dù không được đánh giá cao so với những đối thủ khác, nhưng Surface với đại diện chính là Surface Pro 3 đã giúp Microsoft thu về 1,1 tỷ USD.

    Bên cạnh đó, những khoản chính mang lại con số 26,5 tỷ USD cho Microsoft bao gồm mảng phần mềm văn phòng, smartphone, máy chơi game và tìm kiếm đều tăng trưởng ở mức 2 con số.

    Chẳng hạn như Office 365 Home và Personal đã có thêm 9,21 triệu người dùng, tăng 30%. Kết quả thống kê cho thấy mô hình thuê bao các gói ứng dụng đang được người dùng thích ứng dần và có thể trở thành tương lai của Microsoft trong thời gian tới.

    Ở mảng smartphone, doanh thu của Microsoft đạt 2,3 tỷ USD với 10,5 triệu điện thoại Lumia được bán ra, phần lớn là smartphone cấp thấp. Trong khi iOS và Android đang thống lĩnh thị trường điện thoại thông minh thì việc bán ra trên 10 triệu sản phẩm chạy Windows Phone là một tín hiệu tốt cho Microsoft. Tuy nhiên, doanh thu từ Windows Phone giảm 61% trong Quý này mà nguyên nhân chính là thương vụ mua lại Nokia với khoản tiền giải ngân khoảng 650 triệu USD.

    Doanh thu từ tìm kiếm tăng 23%, trong đó Bing chiếm 17,9% tại thị trường lớn Mỹ. Windows 10 ra mắt, mảng tìm kiếm của Microsoft được củng cố với sự trợ lực của Cortana và trình duyệt Spartan sẽ giúp thị phần của Bing tăng trưởng hơn nữa.

    Microsoft cũng cho biết họ bán được khoảng 6,6 triệu thiết bị chơi game cầm tay bao gồm cả Xbox One và 360. Lợi nhuận từ Xbox tăng 20% do nhu cầu mua sắm quà tặng cuối năm của người Mỹ.

    Tổng doanh thu từ thương mại điện toán đám mây bao gồm Office 365, Azure và Dynamics CRM Online đã tăng 114%, đạt 5,5 tỷ USD. Máy chủ và các dịch vụ liên quan cũng tăng trưởng 9% trong quý vừa qua (chủ yếu liên quan đến SQL Server và System Center).

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thu về cả tỷ USD từ Surface, lợi nhuận của Microsoft vẫn giảm

Share This Page