Website của Malaysia Airlines bị tấn công

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 27, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 296)

    (PCWorldVN) Nhóm hacker lừng danh Lizard Squad hôm 26/1 đã thay đổi giao diện website của hãng hàng không Malaysia Airlines và dọa sẽ tiết lộ những dữ liệu mà chúng đánh cắp được trong vụ tấn công.


    Theo AP, website của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) đã bị đánh sập trong ít nhất 6 tiếng đồng hồ, được thay bằng một thông điệp từ nhóm Lizard Squad trước khi được phục hồi vào giữa trưa cùng ngày.

    Các hacker ban đầu đã thay đổi website để hiển thị thông điệp “404 - Plane Not Found” (404 - Máy bay không tìm thấy) và rằng website này đã “bị xâm nhập bởi Cyber Caliphate”, kèm theo một bức ảnh về một trong những chiếc máy bay Airbus A380 của MAS.

    Bên cạnh đó, tiêu đề trên thẻ trình duyệt của website cũng bị thay đổi nội dung thành “ISIS sẽ thắng thế”.

    Được biết, ISIS là tên gọi khác của tổ chức nhà nước Hồi giáo cực đoan IS.

    [​IMG]
    Ảnh chụp website bị tấn công của hãng Malaysia Airlines - Ảnh: AP

    Malaysia đang chật vật hồi phục từ sau thảm họa kép hồi năm ngoái, bao gồm việc mất tích của chuyến bay mang số hiệu MH-370 hồi tháng 3 mà chính quyền tin là đã rơi cách bờ biển phía tây nước Úc khoảng 1.800km, và chuyến bay MH-17 bị bắn hạ trên bầu trời miền đông Ukraine.

    Cũng theo tường thuật của hãng tin AP, các hacker sau đó đã thay thế hình ảnh chiếc máy bay bằng một con thằn lằn mặc tuxedo và đội mũ chóp. Cụm từ đề cập đến IS cũng được gỡ bỏ và tuyên bố nhận trách nhiệm được chuyển sang cho “Lizard Squad – Official Cyber Caliphate”, kèm đường link đến tài khoản Twitter của nhóm này.

    Nổi tiếng về những trò thu hút chú ý, nhóm hacker Lizard Squad đã tuyên bố nhận trách nhiệm về một loạt vụ tấn công mạng trong năm 2014, phần lớn nhằm vào các công ty game và truyền thông.

    Lizard Squad thỉnh thoảng tuyên bố ủng hộ IS, dù chưa có mối liên hệ được biết đến nào giữa 2 nhóm này.

    Trong một tuyên bố, MAS cho biết sự cố nói trên chỉ là một “trục trặc tạm thời” không ảnh hưởng đến việc đặt vé của hành khách, và rằng vụ tấn công đã được báo cho Bộ Giao thông Vận tải Malaysia và cơ quan an ninh Internet của nước này. MAS cũng khẳng định rằng dữ liệu của người sử dụng “vẫn được đảm bảo”.

    Tuy nhiên, Lizard Squad thông báo trên Twitter rằng chúng “sẽ tiết lộ một số thông tin đánh cắp được từ các máy chủ của website malaysiaairlines.com, đồng thời đăng tải đường link đến ảnh chụp yêu cầu đặt vé của một hành khách từ hệ thống email nội bộ của MAS.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Website của Malaysia Airlines bị tấn công

Share This Page