Cả nhà thích thú vì bữa cơm chiều ngon

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jan 26, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 286)

    Hôm nay mình mua được 4 lạng ba chỉ sườn thực sự rất ngon nên mình quyết định sẽ làm món thịt ba chỉ kho củ cải trắng. Món này làm khá đơn giản nhưng ăn rất hấp dẫn và đưa cơm. Gia vị thì mình chỉ cần mua thêm một ít giềng, gừng và hai trái ớt.

    Để làm thêm món xào mình mua 3 lạng bạch tuộc và một mớ rau muống. Món này chế biến nhanh, gọn nhưng ăn giòn giòn rất ngon miệng. Ngoài ra mình mua thêm hai củ su hào về luộc và một ít kim chi để bữa ăn không bị ngấy.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    THỊT KHO CỦ CẢI

    Thịt ba chỉ rửa sạch thái miếng vuông. Củ cải gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng vuông tương tự thịt để món ăn có sự đồng đều. Tỏi, giềng, gừng băm nhỏ. Ớt hai quả thái đôi.

    Cho thịt ba chỉ trần qua nước sôi khoảng 2 phút rồi rửa lại với nước, để ráo. Cho chút dầu lên chảo, phi thơm tỏi, gừng, giềng, ớt rồi cho thịt vào đảo đều. Nêm gia vị vừa miệng. Đến khi thịt săn lại thì tắt bếp. Cho 2 thìa đường vào nồi đun nóng cho đến khi đường chuyển sang màu cánh rán thì cho thêm 1 chút nước. Sau đó cho thịt vào đảo đều để thịt quyện lấy màu của nước hàng. Tiếp đến đổ thêm nước quá mặt thịt một đốt tay. Đun sôi khoảng 10 phút thì cho củ cải vào om cùng. Khi nước gần cạn thì nêm gia vị cho vừa miệng. Khi kho xong có thể để lại chút nước rưới lên thịt sẽ rất ngon khi cho món ra đĩa.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    BẠCH TUỘC XÀO RAU MUỐNG

    - Bạch tuộc mình mua ngoài chợ đã được họ làm sạch trước khi mang về. Nên mình chỉ cần bóp qua chút muối gừng cho thật sạch lại và bớt mùi tanh. Sau đó thái miếng vừa ăn. Đem ướp với một ít gia vị cho ngấm.

    - Rau muống nhặt bỏ bớt lá, rửa sạch, để ráo. Tỏi bóc vỏ, đập dập.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    - Cho một nửa phần tỏi vào phi thơm rồi cho bạch tuộc vào đảo nhanh tay trên lửa to. Vì bạch tuộc khá nhanh chín. Sau đó chút bạch tuộc ra đĩa riêng. Tiếp tục cho phần tỏi còn lại vào chảo phi thơm. Cho rau muống vào đảo nhanh tay. Đổ phần nước bạch tuộc đã tiết ra để rau muống vừa ngọt lại vừa chín, không bị đen. Nêm thêm gia vị cho vừa miệng rồi cho bạch tuộc vào xào cùng. Khoảng 1 phút thì cho món ra đĩa. Thưởng thức khi còn nóng.

    SU HÀO LUỘC

    Su hào gọt vỏ, rửa sạch, thái con chì dày. Cho nước vào nồi đun sôi, thêm một ít muối rồi cho su hào vào hầm đến khi củ mềm thì vớt ra đĩa. Nêm nếm cho nước luộc vừa ăn.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    KIM CHI

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    Thịt kho củ cải

    Thịt ba chỉ: 4 lạng

    Củ cải: 4 lạng

    Gừng, riềng, ớt

    36.000 đồng

    6.000 đồng

    2.000 đồng


    Bạch tuộc xào rau muống

    Bạch tuộc: 3 lạng

    Rau muống: 1 mớ

    36.000 đồng

    4.000 đồng


    Su hào luộc

    2 củ cỡ vừa
    8.000 đồng
    Kim chi 10.000 đồng
    Tổng: 102.000 đồng, 4 người ăn

    Giá cả có thể có sự chênh lệch giữa các khu vực

    Thực đơn hôm nay món nào cũng ngon. Nhất là món bạch tuộc xào rau muống. Ăn giòn giòn lạ miệng khiến mình bị cuốn hút vô cùng.

    Ngày mai mình sẽ làm làm món thịt bò kho và canh cải bó xôi. Thêm vào đó, mình sẽ làm món cà muối xổi. Bữa ăn này hết khoảng 118.000 đồng và 65 phút chế biến!

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa ăn hàng ngày!


    Xem thêm chủ đề: thuc don bua chieu hang ngay, thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Cả nhà thích thú vì bữa cơm chiều ngon

Share This Page