Google tiến bước tới việc trở thành một nhà mạng của Mỹ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 26, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 337)

    (XHTT) Việc chủ động trong cung cấp các gói cước và dịch vụ mạng sẽ giúp quảng cáo của Google đến được với đông đảo người dùng hơn.


    Cùng với việc xây dựng tuyến cáp quang tốc độ cao, tham vọng của Google là cung cấp cho người dùng những dịch vụ internet giá thành tốt và chất lượng ổn định, qua đó thu lợi nhuận từ những dịch vụ trực tuyến của hãng.

    Tờ The Wall Street Journal cho biết, Google đang tiến hàng một vài giao dịch nhằm mua lại “quyền truy cập” vào mạng lưới của các nhà mạng phổ biến tại nước Mỹ như Sprint và T-Mobile.

    [​IMG]

    Trong khi chưa rõ tiến trình đàm phán của Google và T-Mobile ra sao, nhưng có vẻ như gã khổng lồ tìm kiếm đã có một bước tiến dài trong thoả thuận với nhà mạng Sprint. The Wall Street Journal dẫn lời từ một nguồn tin thân cận với ngài Masayoshi Son, chủ tịch của SoftBank (Nhật) - đơn vị sở hữu Sprint.

    Chưa rõ mức giá cho thoả thuận này là bao nhiêu, nhưng nếu thành công, Google sẽ trở thành một “nhà mạng ảo (MVNO)”, tức là chỉ sẽ khai thác tài nguyên cũng như người dùng từ các nhà mạng chính thức chứ không hoàn toàn là một nhà mạng mới. Sau đó, Google sẽ cung cấp các dịch vụ này tới người dùng cuối.

    Tại Mỹ hiện cũng đã có một vài MVNO, chẳng hạn như Tracfone và Republic Wireless, Target và Kroger,…

    Không chỉ tham vọng xây dựng tuyến cáp quang và cung cấp dịch vụ mạng không dây, Google còn đang lên kế hoạch phủ sóng Wifi diện rộng khắp thế giới bằng các khinh khi cầu.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Google tiến bước tới việc trở thành một nhà mạng của Mỹ

Share This Page