Phát hiện gây sock: Con người không thể ngừng "hôn nhau"

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 26, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 401)

    Cùng tìm hiểu xem tầm quan trọng của đôi môi quyến rũ với mỗi chúng ta.

    >>> 10 bí mật về nụ hôn

    Chúng ta đều biết rằng, đại đa số các động vật có vú trên thế giới đều có đôi môi và loài người cũng vậy. Nhưng đã bao giờ bạn hỏi rằng, tại sao chúng ta lại sở hữu đôi môi chưa và vai trò của chúng là gì chưa?

    Cùng truy tìm nguồn gốc của cặp môi quyến rũ qua bài viết dưới đây.

    [​IMG]

    Theo các nhà khoa học, vai trò cơ bản của đôi môi chính là phản xạ nguyên thủy, có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự sống còn của con người.

    Không những thế, phản xạ búphản xạ tìm thức ăn chính là cặp bài trùng không thể tách rời. Phản xạ tìm thức ăn khiến cho mỗi em bé sơ sinh đều biết cách xoay đầu hướng đến thức ăn khi thức ăn chạm vào miệng hay gò má của em bé. Chỉ cần có đồ vật chạm vào môi của em bé, phản xạ tìm thức ăn sẽ được kích hoạt ngay lập tức.

    [​IMG]

    Nhà nghiên cức Động vật học người Anh Desmond Morris đã chỉ ra rằng hành động hôn của con người có khả năng bắt nguồn từ hành vi động vật linh trưởng nhai nát thức ăn trong miệng rồi mớm cho con của chúng.

    Ví dụ như ở loài tinh tinh, tinh tinh mẹ sẽ dùng miệng nghiền nát thức ăn sau đó dùng môi mình để giữ chặt môi của tinh tinh con, mớm thức ăn cho tinh tinh con qua miệng.

    Mặc dù trong hành động bú, lưỡi đảm nhiệm phần lớn công việc nhưng đôi môi cũng có vai trò vô cùng quan trọng, giúp em bé bú và nuốt trọn sữa mẹ một cách dễ dàng. Bất kể em bé bú sữa trực tiếp từ mẹ hay bú gián tiếp qua bình thì nói một cách hình tượng, hành vi bú sữa chính là điệu múa tinh tế do tạo hóa biên đạo. Môi, lưỡi và miệng đều có sứ mệnh riêng cần hoàn thành và đôi môi chính là trung tâm của điệu múa tuyệt vời đó.

    [​IMG]

    Ngoài việc đóng vai trò rất quan trọng giúp em bé bú sữa, đôi môi còn đóng vai trò vô cùng quan trọng khi chúng ta ăn các thức ăn khác. Đôi môi còn giúp chúng ta có thể phát âm một cách rõ ràng, chính xác, đó là lý do tại sao những em bé hở hàm ếch hay có dị tật ở môi đều gặp khó khăn khi phát âm.

    Dùng lời nói để trao đổi, giao tiếp là một bộ phận thiết yếu trong cuộc sống của con người, tuy vậy nói chuyện vẫn còn ở một cấp độ rất thấp so với niềm vui và khoái cảm do những nụ hôn mang lại.

    Đôi môi của con người rất nhạy cảm, môi chứa nhiều dây thần kinh hơn đa số các bộ phận khác trên cơ thể. Khi hôn, các xúc giác trên đôi môi sẽ truyền thông tin lên não bộ, mang đến cho bạn sự hưng phấn, giúp bạn trở nên thư thái, nhẹ nhõm, bớt căng thẳng và xua đi muộn phiền.

    [​IMG]

    Hành vi hôn không chỉ có ở con người mà còn biểu hiện trên một số động vật. Ví dụ như tinh tinh sẽ dùng nụ hôn để hóa giải mâu thuẫn sau khi tranh chấp. Ở chim cánh cụt, sóc chó hay chó biển cũng đều biết cách trao nhau những nụ hôn.

    Nếu không có đôi môi thì sẽ không có những nụ hôn nồng nàn, quyến luyến giúp bạn thể hiện sự âu yếm với đối phương. Không những thế đôi môi còn có khả năng giúp bạn chọn cho mình một nửa thích hợp nhất.

    [​IMG]

    Khi "khóa môi", hai người sẽ dùng những tín hiệu được truyền đi qua khứu giác và vị giác để đánh giá đối phương có phải đối tượng mình cần tìm hay không. Phụ nữ rất thích cảm nhận “mùi cơ thể”“vị ngọt” nụ hôn của nam giới để phán đoán cảm xúc của mình dành cho người đàn ông này.

    Trong khi đó, cách hôn của phái mạnh cũng giúp phái nữ đưa ra nhận định mối quan hệ có được tiếp tục duy trì sau nụ hôn của hai người hay không.

    Ngoài những lý do trên, đôi môi còn là “vũ khí” lợi hại của cả đàn ông và phụ nữ. Phụ nữ dễ bị thu hút và hấp dẫn bởi khóe miệng rộng và đôi môi dày của nam giới bởi đó là tượng trưng cho người đàn ông chung tình, biết bảo vệ tình yêu. Còn những người phụ nữ sở hữu đôi môi đỏ mọng, nụ cười xinh xắn cũng rất dễ dàng cuốn hút ánh nhìn của phái mạnh.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Phát hiện gây sock: Con người không thể ngừng "hôn nhau"

Share This Page