Laptop mã nguồn mở Librem 15 chính thực được thương mại hóa

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 26, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 277)

    (XHTT) Librem 15 - laptop mã nguồn mở đẹp hơn cả Macbook Air đã gây quỹ thành công và chính thức được đưa vào sản xuất trong thời gian tới.


    Librem 15 là một dự án khởi nghiệp mang đến hy vọng cho những ai yêu thích sử dụng hệ điều hành Unix với một chiếc laptop có thiết kế bằng kim loại nguyên khối với vẻ đẹp vô cùng ấn tượng. Dự án này cần 250.000 USD để chính thức đưa vào sản xuất và bán ra trên thị trường. Và trên thực tế, Todd Weaver - người đứng đầu của Librem 15 đã nhận được khoản tiền ủng hộ vượt dự kiến là 270.000 USD, bởi vậy, ngày mẫu laptop mã nguồn mở này có mặt trên thị trường chỉ còn được tính bằng ngày mà thôi.

    [​IMG]

    Librem 15. Ảnh: Puri.sm

    Librem 15 là một chiếc laptop cao cấp với cấu hình rất mạnh chạy phần mềm miễn phí, người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn hệ điều hành trước khi sở hữu sản phẩm này. Về cơ bản, Librem bán ra mặc định với hệ điều hành được thiết kế riêng dựa trên hệ điều hành Gnu. Với Librem 15, người dùng thông thường cho đến lập trình viên đều có thể tiếp cận phần mềm hay phần cứng theo cách của riêng mình.

    Cấu hình cơ bản của máy bao gồm một màn hình 15,6 inch độ phân giải Full HD, hỗ trợ bộ vi xử lý Intel Core i7 8 nhân, RAM 8GB, ổ cứng 500GB và card đồ họa Nividia GT 840M. Cho dù sở hữu một thiết kế khá mỏng, song, Librem vẫn được trang bị một ổ đĩa CD/DVD Rom, ba cổng USB 3.0, một cổng HDMI, một webcam 720p, khe thẻ nhớ SDXC và một khe cắm LAN. Nhà sản xuất tuyên bố sản phẩm của họ sẽ có thời lượng sử dụng kéo dài lên đến 8 giờ và pin không thể tháo rời. Ngoài cấu hình cơ bản, người dùng còn có thêm những lựa chọn cao cấp hơn với màn hình 2K hay 4K.

    Hiện tại, nguyên mẫu thương mại chính thức của Librem 15 chưa được công bố, song, nếu dựa trên bản thử nghiệm, mẫu laptop này có một vẻ đẹp vô cùng hoàn mỹ và nhiều khả năng sẽ cạnh tranh trực tiếp với Macbook Air của Apple hay Dell XPS.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Laptop mã nguồn mở Librem 15 chính thực được thương mại hóa

Share This Page