Trung Quốc tăng gần gấp đôi số người lướt web trong năm qua

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 26, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 294)

    (PCWorldVN) Số người sử dụng Internet ở Trung Quốc đã tăng đến gần 650 triệu và được dự đoán sẽ còn tiếp tục gia tăng trong tương lai.


    Số người sử dụng Internet ở Trung Quốc đã tăng đến gần 650 triệu người, theo số liệu mới nhất vừa được nhà chức trách nước này công bố, và dân số trên mạng của quốc gia châu Á này được dự đoán sẽ còn tiếp tục gia tăng.

    Hãng tin Tân Hoa xã dẫn thông báo của Trung tâm Thông tin mạng Internet Trung Quốc (CNNIC) cho biết tính đến cuối năm 2014, có 648 triệu người sử dụng Internet tại quốc gia đông dân nhất thế giới, tăng 30 triệu người so với năm 2013.

    [​IMG]
    Internet hiện được sử dụng rộng rãi tại Trung Quốc.

    Trung Quốc định nghĩa dân số trên mạng là những người sử dụng Internet ít nhất 1 lần trong 6 tháng qua, và theo số liệu báo cáo mới này thì Trung Quốc hiện có số lượng người lướt web nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới, kể cả Mỹ.

    Trung Quốc cũng là nơi có thị trường thương mại điện tử “có cỡ” và mạng Internet đã được người dân nước này sử dụng để phản ánh mọi thứ, từ các sự kiện thu hút sự chú ý của dư luận đến những hành động sai trái của chính quyền.

    Bắc Kinh hiện duy trì sự kiểm soát chặt chẽ đối với Internet, phong tỏa những website được đánh giá là nhạy cảm về chính trị và khuyến khích các mạng xã hội kiểm duyệt nội dung do người dùng cung cấp, theo hãng tin Channel News Asia.

    Như PC World Vietnam từng thông tin, GreatFire.org ngày 19/1 công bố việc người dùng dịch vụ thư điện tử Outlook do hãng phần mềm Mỹ Microsoft cung cấp đã trở thành nạn nhân của một đợt tấn công được mô tả là sử dụng phương thức tấn công "man-in-the-middle" (MITM) từ hôm thứ Bảy trước đó (ngày 17/1).

    Đến ngày 23/1, Cơ quan giám sát không gian mạng Trung Quốc (CAC) tuyên bố cáo buộc trước đó mà tổ chức GreatFire.org đưa ra là một hành động vu khống không có căn cứ.

    Trước Microsoft, dịch vụ thư điện tử GMail của Google cũng từng là nạn nhân của một vụ mất kết nối trên diện rộng xảy ra hồi cuối tháng 12/2014 và khi đó GreatFire.orf cũng quả quyết rằng đó chính là hành động ngăn cản của hệ thống tường lửa quốc gia Great Firewall nhằm buộc người dùng Trung Quốc phải chuyển sang sử dụng các dịch vụ email nội địa.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc tăng gần gấp đôi số người lướt web trong năm qua

Share This Page