Cùng xem qua những tính năng mới trên Windows (Phone) 10

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 26, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 321)

    (XHTT) Windows 10 là tên gọi chính thức của hệ điều hành tiếp theo mà Microsoft dành cho smartphone và nó sẽ được nâng cấp miễn phí cho những thiết bị chạy Windows Phone 8.1.


    Microsoft đã trình làng bản thử nghiệm mới nhất của Windows 10 tại sự kiện diễn ra vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam), kèm theo đó là hàng loạt các tính năng mới, khiến người dùng phải thực sự trông đợi vào sự ra mắt của phiên bản Windows mới nhất này.

    Trưởng nhóm phát triển Windows Phone - Joe Belfiore đã đứng trên sân khấu vào đêm qua (theo giờ Việt Nam) để trình bày tất cả những tính năng mới mà Windows 10 sẽ hỗ trợ trên smartphone, dưới đây là những cái nhìn sâu sắc hơn về những điểm mới sẽ có trên điện thoại.

    [​IMG]

    Windows 10 Action Center với khả năng đồng bộ giữa smartphone và máy tính.

    [​IMG]

    Menu Setting mới.

    [​IMG]

    Chuyển đổi tức thì giữa tin nhắn SMS và các loại tin khác (như Skype, Facebook).

    Một cải tiến rất đáng được chú ý khác trên Windows 10 đó là Microsoft sẽ mang trợ lý ảo Cortana quen thuộc trên Windows Phone đến với Windows 10 cho máy tính. Người dùng có thể truy cập chức năng này thông qua thanh tìm kiếm, nằm cạnh logo Windows ở thanh công cụ.

    Mô tả Cortana trên Windows 10 cho máy tính là “thành viên mới của gia đình”, Joe Belfiore đã trình diễn khả năng điều khiển chơi nhạc, trả lời các câu hỏi (chẳng hạn “Ai là người chiến thắng tại World Cup 2014” hay “trình diễn những bức ảnh chụp vào tháng 12”...), hay thậm chí người dùng có thể ra lệnh bằng giọng nói để chạy các ứng dụng hay mở các file nhất định...

    [​IMG]

    Ứng dụng Universal (bắt đầu với MS Office, bao gồm Word, Excel và PowerPoint), cả 3 tính năng này cũng được đưa vào cả smartphone và máy tính bảng. Microsoft cũng đã có những điều chỉnh để cải thiện hơn các tính năng, thuận tiện hơn so với bản trước.

    [​IMG]

    Hỗ trợ in ấn không dây, tích hợp vào với Office.

    [​IMG]

    Outlook mới, hỗ trợ giao diện vuốt chạm thuận tiện hơn cho quản lý email.

    [​IMG]

    Bộ Lịch mới lấy cảm hứng từ giao diện Metro.

    [​IMG]

    Ứng dụng ảnh mới, hiện đại hơn, thông minh hơn, bỏ những hình ảnh trùng lặp, tự động tăng chất lượng hình ảnh và tổ chức sắp xếp tốt hơn.

    Cũng tại sự kiện này, Phó chủ tịch phụ trách hệ điều hành của Microsoft Terry Myerson cho biết kể từ thời điểm bản thử nghiệm đầu tiên của Windows 10 (Technical Preview) ra mắt vào năm ngoái, đã có hơn 1,7 triệu lượt tải về và hơn 800.000 lượt phản hồi và góp ý. Điều này cho thấy Windows 10 thực sự là một hệ điều hành thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới công nghệ.

    [​IMG]

    Ứng dụng âm nhạc mới cho phép đặt toàn bộ bộ sưu tập nhạc lên 'đám mây' OneDrive.

    [​IMG]

    Wallpapers là một hình nền với các biểu tượng trong suốt.

    [​IMG]

    Thêm tùy chọn nền trắng cho khay ứng dụng (hiện tại chỉ màu đen).

    [​IMG]

    Cortana sẽ nhớ lại nơi bạn đã đỗ xe.

    Hiện tại Microsoft vẫn chưa công bố thời điểm chính thức hệ điều hành Windows 10 được xuất hiện. Trong khi đó, phiên bản thử nghiệm mới nhất của Windows 10 dành cho PC sẽ được cung cấp vào tuần tới, còn phiên bản thử nghiệm của Windows 10 cho thiết bị di động sẽ được phát hành vào tháng 2 tới đây.

    Một vài tính năng mới được Microsoft giới thiệu tại sự kiện lần này sẽ chưa có mặt trên phiên bản thử nghiệm được cung cấp sắp tới, tuy nhiên sẽ sớm được xuất hiện trong vòng 3 đến 4 tháng tới thông qua các bản nâng cấp.

    [​IMG]

    Trả lời Inline (tương tự như trên iOS), sửa sai chính tả cho tin nhắn.

    Danh Nguyễn (Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cùng xem qua những tính năng mới trên Windows (Phone) 10

Share This Page