Cách tải và cài đặt Windows 10 Technical Preview

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 24, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 360)

    Hướng dẫn bạn cách trở thành thành viên của Microsoft Insider để tải về và cài đặt Windows 10 dành cho lập trình viên trên máy tính của mình.


    Các yêu cầu cần biết trước khi cài Windows 10 Technical Preview

    - Cấu hình tối thiểu:

    Nếu máy tính của bạn được cài sẵn Windows 8.1 hoặc đang chạy Windows 8.1 tốt thì sẽ phù hợp với Windows 10. Với các máy tính cũ hơn, cấu hình tối thiểu phải đạt là vi xử lý có tốc độ từ 1 GHz trở lên, RAM tối thiểu 1 GB (với bản 32 bit) hay 2 GB (với bản 64 bit), dung lượng còn trống tối thiểu của ổ cứng là 16 GB. Card đồ họa phải hỗ trợ Microsoft DirectX 9 với trình điều khiển WDDM.

    Tất nhiên, bạn sẽ cần tài khoản Microsoft và máy phải có kết nối Internet để truy cập vào Windows Store và cài đặt ứng dụng. Bên cạnh đó, máy phải hỗ trợ độ phân giải tối thiểu là 1024 x 768 pixel.

    - Một số lưu ý quan trọng

    Cần lưu ý thêm rằng, sau khi cài Windows 10 Technical Preview, bạn không thể chơi DVD với trình Windows Media Player. Nếu cài Windows 10 Preview trên Windows 8 Pro có Windows Media Center thì sau khi cài đặt trình Windows Media Center sẽ bị gỡ bỏ hoàn toàn.

    Bản dùng thử này không chạy trên Windows RT 8.1 và Windows N. Hiện tại, bản preview này chưa hỗ trợ Windows Phone. Một số rất ít máy tính cũ dùng CPU 64 bit có thể sẽ không cài được Windows 10 Preview.

    [​IMG]
    Thông báo khi hệ thống không hỗ trợ.
    Nếu đang dùng Windows 7 chưa nâng cấp lên SP1, bạn chỉ có thể nâng cấp lên bản Preview bằng cách tải về file ISO. Nếu đã nâng cấp lên Windows 7 SP1 thì có thể tải về và cài ngay trên Windows Update hay bằng cách tải file ISO (sẽ có hướng dẫn ở phần sau).
    - Ngôn ngữ Windows 10 Technical Preview hỗ trợ

    Bản Technical Preview hiện hỗ trợ các ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Bồ Đào Nha.

    Nếu đang dùng Windows 8.1, Windows 8 hay Windows 7 và hệ thống đang thiết lập khác các ngôn ngữ Windows 10 Technical Preview hỗ trợ thì bạn không thể cài được.

    Toàn bộ những ngôn ngữ khác trên Windows cũ, sau khi nâng cấp lên Windows 10 Technical Preview sẽ bị gỡ bỏ.

    - Thời hạn sử dụng Windows 10 Technical Preview

    Bản dùng thử này sẽ hết hạn vào ngày 15/4/2015, Microsoft sẽ gửi thông báo đến người dùng từ ngày 1/4/2015 để nhắc phải nâng cấp lên phiên bản mới.

    Cách trở thành thành viên của chương trình Windows Insider Program

    Để tải về và cài đặt bản thử nghiệm Technical Preview của Windows 10, trước tiên bạn phải là thành viên của chương trình Windows Insider. Các bước để trở thành thành viên khá đơn giản:

    - Truy cập vào địa chỉ: https://insider.windows.com/?lc=1033 > nhấn nút Join Now > đăng nhập tài khoản của Microsoft, có thể là Windows Live, Outlook hay Hotmail đều được > nhấn Sign In.

    [​IMG]
    - Sau khi đăng nhập thành công, thông báo "Congrats, you’re an Insider" sẽ hiện ra. Lúc này, bạn có thể nhấn vào liên kết install Technical Preview để thực hiện các bước tiếp theo để cài đặt Windows 10 Technical Preview.
    [​IMG]

    Kiểm tra điều kiện đáp ứng Windows 10 của hệ thống

    Bạn nhấn vào đây > chọn liên hết Get the upgrade để tải về file WindowsTechnicalPreview.exe > chạy file này và làm theo hướng dẫn để cài Windows 10. Nếu hệ thống không đáp ứng các điều kiện cần thiết cho Windows 10, thông báo lỗi chi tiết sẽ hiện ra.

    Đối với người dùng doanh nghiệp thì có thể kiểm tra điều kiện đáp ứng của hệ thống, tải về và cài đặt Windows 10 Technical Preview tại đây.

    [​IMG]

    Tải về Windows 10 Technical Preview

    Truy cập vào trang Download Windows Technical Preview > kéo xuống phần Download Links > nhấn vào phiên bản muốn cài để tải về.

    [​IMG]

    Bạn cần ghi nhớ Product Key: NKJFK-GPHP7-G8C3J-P6JXR-HQRJR để nhập vào trong lúc cài đặt Windows 10 Technical Preview.

    Các bước cài đặt

    - Sau khi tải file ISO về, bạn hãy chép file này ra đĩa DVD. Bạn cũng có thể dùng các công cụ tạo USB cài đặt Windows 10 bằng Win2Flash hay một số công cụ khác.

    - Thiết lập chế độ boot ưu tiên bằng đĩa quang (hoặc USB). Nếu nâng cấp trực tiếp từ Windows 8 hay Windows 7 thì không cần phải thiết lập ưu tiên boot mà chỉ cần chạy file Setup.exe bên trong đĩa cài đặt và làm theo các bước chỉ dẫn.

    - Các bước cài đặt tương tự như Windows 7 hoặc 8. Có thể khi cài đặt xong, một số driver của card mạng, âm thanh sẽ không tương thích, bạn có thể "ép" dùng driver của Windows 7 để "dùng tạm" cho đến khi nhà sản xuất cập nhật trình điều khiển mới.

    Tham khảo video cài đặt Windows 10:

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Cách tải và cài đặt Windows 10 Technical Preview

Share This Page