Chung kết cuộc thi “Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn”

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 23, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 284)

    (XHTT) “Challenge! Khám phá không giới hạn” là cuộc thi dành cho những người trẻ yêu thích công nghệ và muốn tìm tòi, khám phá những ứng dụng thông minh có sẵn từ sản phẩm Samsung để góp phần tạo ra những giá trị tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực như học tập, làm việc, giải trí, kinh doanh.


    “Challenge! Khám phá không giới hạn” là cuộc thi dành cho những người trẻ yêu thích công nghệ và muốn tìm tòi, khám phá những ứng dụng thông minh có sẵn từ sản phẩm Samsung để góp phần tạo ra những giá trị tốt đẹp trong nhiều lĩnh vực như học tập, làm việc, giải trí, kinh doanh. Người dự thi sẽ gửi nội dung thể hiện sự trải nghiệm, khám phá một cách sáng tạo các ứng dụng, tính năng có sẵn trên bất kỳ sản phẩm nào của Samsung dưới 2 hình thức là 1 đoạn video hoặc bài viết kèm hình ảnh. Các bài dự thi sẽ được chấm chọn qua 2 vòng. Tại vòng loại, ban giám khảo sẽ chọn ra 5 bài hay nhất theo các tiêu chí ý tưởng (60%), tính khả thi (30%) và trình bày (10%) để tham gia thuyết trình tại buổi chung kết. Tại vòng chung kết, giám khảo tiếp tục chấm phần thuyết trình của thí sinh theo các tiêu chí ý tưởng (40%), tính khả thi (30%) và trình bày (30%).

    Sau gần 2 tháng diễn ra chương trình, vượt qua gần 100 bài dự thi đủ điều kiện đăng vào ngày 22/1 vừa qua 5 bài dự thi sắc xuất nhất đã tranh tài với phần thi thuyết trình về khám phá độc đáo của mình trước Ban giám khảo để chọn ra người giành Giải Nhất nhận phần thưởng là một chuyến du lịch Hàn Quốc và tham quan showroom Samsung D’light tại Seoul, bốn thí sinh còn lại sẽ nhận Giải Khuyến Khích là điện thoại Samsung Galaxy Note 4.

    [​IMG]

    Ông Phạm Hồng Phước - thành viên BGK nhận xét về chất lượng các bài dự thi năm nay.

    Sau buổi tranh tài, thí sinh Nguyễn Minh Chính tác giả của bài thi “Spen – Cầm tay, chấp bút, nối tương lai” đã hoàn toàn chinh phục Ban Giám Khảo giành giải Nhất là chuyến du lịch Hàn Quốc, 3 bạn còn lại là giành Giải khuyến khích là điện thoại Samsung Galaxy Note.

    • “Ghi chú bằng hình ảnh – Máy ảnh và hơn thế nữa” – Thí sinh Nguyễn Ngọc Văn
    • “Trợ thủ đắc lực Galaxy Note” – Thí sinh Lê Quang Dũng
    • “Ứng dụng mới trên điện thoại và smartphone cũ” – Thí sinh Mai Sỹ Xuân Lâm

    Các bài dự thi tham gia đa phần đều đưa ra những ứng dụng hữu ích của công nghệ vào cuộc sống thường ngày dựa trên các tính năng có sẵn. Cách sử dụng này hết sức đơn giản, dễ dàng áp dụng rộng rãi nhưng thể hiện sự tìm tòi và sáng tạo của tác giả. Bên cạnh đó, Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn cũng nhận được một số bài dự thi có nội dung tốt, đầu tư tìm tòi nhiều về mặt kỹ thuật, phần cứng. Tuy nhiên, việc quá tập trung vào các kiến thức phần cứng lại làm giảm tính khả thi của ý tưởng khi ứng dụng vào học tập, công việc và giải trí hàng ngày. Đây là lý do khiến các bài dự thi này không đủ điều kiện đi tiếp vào vòng Chung kết.

    [​IMG]

    BGK trao kỉ niệm chương và giải thưởng cho các thí sinh vào chung kết.

    Là thương hiệu điện tử toàn cầu với tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, Samsung cam kết luôn đi đầu trong việc mang đến những giá trị sống tốt đẹp hơn cho người dùng thông qua các sản phẩm, công nghệ sáng tạo. Những sản phẩm của Samsung luôn được tạo ra dựa trên nghiên cứu tỉ mỉ, chu đáo nhu cầu, sở thích của người dùng. Trong đó, Samsung xem giới trẻ Việt Nam là nguồn cảm hứng lớn cho những sáng tạo của mình.

    [​IMG]

    Ông Kim Cheol Gi – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina phát biểu tại chương trình.

    Ông Kim Cheol Gi – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina – chia sẻ: Giới trẻ Việt Nam rất sáng tạo, thông minh, đầy khát khao thử thách và khám phá. Các bạn cũng chính là những người chủ công nghệ tương lai, hứa hẹn đem đến nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, giới trẻ cần một sân chơi riêng để thể hiện tài năng và bản lĩnh. Với “Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn”, chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra một sân chơi thiết thực và bổ ích để những gương mặt trẻ thỏa sức khám phá và tìm tòi, khai thác các ứng dụng và tính năng công nghệ trên tất cả các sản phẩm điện tử của Samsung nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mình và cộng đồng.

    Lại Hiếu

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Chung kết cuộc thi “Samsung Challenge! Khám phá không giới hạn”

Share This Page