Khởi động cuộc thi viết ứng dụng khoa học trong 48 giờ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 23, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    (PCWorldVN) Cuộc thi phát triển ứng dụng khoa học đầu tiên trong khuôn khổ dự án GameLAB tại Việt Nam sẽ có 7 đội bao gồm các lập trình viên và nhà khoa học cùng đua tranh chỉ trong vòng 48 giờ.


    Ban tổ chức cho biết, đến với cuộc thi "độc đáo" này, các đội tham gia bao gồm các lập trình viên ưu tú trong nước sẽ trải qua 48 giờ để viết trò chơi tương tác, cung cấp các kiến thức quan trọng về sức khỏe, thông tin khoa học cho giới trẻ. Bên cạnh đó, ứng dụng dự thi cũng phải thể hiện được sự sáng tạo của các lập trình viên tham gia.

    Với yêu cầu khá khắt khe về thời gian cũng như tiêu chí chấm giải, ban tổ chức cho biết các đội thi cần phải lên kế hoạch hợp lý, thực hiện nhanh bài thi trong vòng 48 giờ nhưng vẫn phải giải quyết thành công các thách thức liên quan đến khoa học và những vấn đề về sức khoẻ tại Việt Nam.

    [​IMG]
    Đại diện các đội thi và ban tổ chức tại họp báo khởi động cuộc thi.
    Theo ý kiến của các lập trình viên tham gia cuộc thi thì cuộc thi này gây tò mò, thậm chí tạo cảm giác háo hức lẫn hồi hộp vì các đội phải viết hoàn chỉnh ứng dụng chỉ trong hai ngày. Thông thường, các lập trình viên phải mất đến vài tháng để viết xong một trò chơi hay ứng dụng, do đó yêu cầu mà cuộc thi này đưa ra thực sự là thách thức rất lớn.
    Bảy đội thi quy tụ các nhà phát triển ứng dụng độc lập và lập trình viên giỏi từ các công ty game lớn tại Việt Nam như Gameloft, VNG hay Gloops. Các đội thi sẽ kết hợp với các nhà khoa học trẻ hiện đang làm việc tại đơn vị nghiên cứu lâm sàng thuộc Đại học Oxford (hiện là đối tác của Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM) để tạo nên những trò chơi thú vị liên quan đến lĩnh vực y khoa và sức khỏe.

    Đại diện ban tổ chức cho biết, cuộc thi sẽ diễn ra trong 48 giờ (từ ngày 23/1-25/1/2015) và mỗi đội phải có ít nhất 1 trò chơi khoa học liên quan đến các bệnh dịch nguy hiểm như HIV, viêm màng não, sốt xuất huyết... Các trò chơi khi viết xong sẽ được giới thiệu đến công chúng thông qua chuỗi các sự kiện tại những địa điểm công cộng tại TP.HCM để người xem có thể chơi thử.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Khởi động cuộc thi viết ứng dụng khoa học trong 48 giờ

Share This Page