Hòn đá phát sáng bí ẩn trong bóng đêm ở Đồng Nai

Discussion in '1001 bí ẩn' started by bboy_nonoyes, Jan 23, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 1,000)

    Khi đưa vào bóng tối, hòn đá nặng 6kg bỗng phát ra ánh xanh dịu dàng nhưng nhiệt độ không thay đổi. Nhiều người hỏi mua với giá hàng trăm triệu nhưng ông Hùng không bán.

    Chủ nhân của hòn đá phát sáng là ông Châu Chí Hùng (54 tuổi, ngụ phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai).

    [​IMG]
    Ông Châu Chí Hùng và hòn đá tự phát sáng bí ẩn. (Ảnh: Như Quỳnh)

    Hòn đá đặc biệt này to gấp 3 lần quả trứng ngỗng thông thường, bề mặt nhẵn như đá cuội. Ông Hùng để hòn đá này lẫn với đống đá trước hiên trong suốt 10 năm qua nhưng không biết hiện tượng lạ kỳ của nó.

    "Vào một đêm cuối tháng 8/2014, tôi ra hiên hóng mát. Nhìn lên đống đá thì phát hiện có ánh sáng xanh nên tôi chạy tới xem. Khi thấy hòn đá phát sáng, tôi mang vào phòng cất giữ cho tới bây giờ", ông Hùng kể.

    [​IMG]
    Hòn đá phát sáng trong bóng tối. (Ảnh: Như Quỳnh)

    Sau đó, ông mời bạn bè, các nhà khoa học ở TP HCM tới xem xét và nghiên cứu. Tuy nhiên, đến nay hiện tượng đá phát sáng vẫn chưa có lời giải đáp.

    Lúc đầu một số nhà nghiên cứu cho rằng hòn đá hấp thụ ánh sáng mặt trời rồi phát sáng trong bóng tối. Tuy nhiên, khi ông để hòn đá vào phòng tối, cách ly với ánh sáng mặt trời trong nhiều tháng nhưng nó vẫn phát sáng với cường độ không thay đổi.

    "Ngoài ra, khi dùng kim loại quẹt nhẹ trên bề mặt đá thì xảy ra hiện tượng bắn tia lửa", chủ nhân hòn đá cho biết. Khi nghe tin có hiện tượng lạ, nhiều người đã tìm đến hỏi mua với giá hàng trăm triệu đồng nhưng ông không bán.

    [​IMG]
    Mẫu ốc hóa thạch được ông Hùng sưu tầm. (Ảnh: Như Quỳnh)

    Ông Hùng cũng là nghệ nhân chơi đá có tiếng ở Đồng Nai với bộ sưu tập khổng lồ gồm hàng ngàn loại đá, khoáng vật. Tại cơ sở này có nhiều mẫu vật là ốc, cây hóa thạch hàng triệu năm.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Hòn đá phát sáng bí ẩn trong bóng đêm ở Đồng Nai

Share This Page