2015 – Đà Nẵng sẽ có dự án “Pháo hoa số”

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 23, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 338)

    (XHTT) Lấy tiền đề từ cuộc thi “ Trình diễn pháo hoa trên máy tính 2014”, Sở TT & TT Đà Nẵng đã kiến nghị với UBND TP Đà Nẵng mở rộng cuộc thi thành một dự án “ Pháo hoa số” để tạo cơ sở dữ liệu lưu trữ những màn trình diễn pháo hoa trên máy tính để tham giataij cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC) Đà Nẵng.


    Sau gần 6 tháng diễn ra cuộc thi, trải qua quá trình chấm, chọn kỹ lưỡng. Chiều ngày 22/1/2015, Sở TT&TT Đà Nẵng đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2014.

    Ban tổ chức đã quyết định trao giải Nhất trị giá 15 triệu đồng cho tác phẩm “Phù Đổng Thiên Vương” của tác giả Trần Anh Tuấn đến từ trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng).

    Giải Nhì (trị giá 10 triệu đồng) thuộc về tác phẩm “Tuổi trẻ cùng năm tháng” của nhóm Nguyễn Thanh Lâm, Nguyễn Văn Trọng, Đoàn Công Trực, Phạm Xuân Đạt cũng đến từ Đại học Duy Tân. Tác phẩm “Đà Nẵng sôi động một dòng sông” của nhóm tác giả đến từ Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Lốc Xoáy (Đà Nẵng) giành giải Ba trị giá 5 triệu đồng.

    Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 6 giải phụ, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng, cho 6 tác phẩm.

    [​IMG]

    Bạn Trần Anh Tuấn đến từ trường Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) đã xuất sắc giành giải Nhất

    với sản phẩm “Phù Đổng Thiên Vương”.

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Quang Thanh, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho biết: “Chỉ sau 2 tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 30 tác phẩm dự thi của 29 tác giả, nhóm tác giả đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên khắp cả nước như Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, Hải Dương, An Giang, Đà Nẵng,… Nhìn chung số lượng và chất lượng các tác phẩm tham gia cuộc thi năm nay hơn hẳn các năm trước. Các tác phẩm đều đạt tiêu chuẩn về chất lượng, mang đậm tính sáng tạo, thẩm mỹ và trình độ công nghệ. Đây là tín hiệu rất khả quan,, thể hiện mong muốn, quan tâm của cộng đồng nhất là các bạn trẻ đam mê công nghệ và khát khao sáng tạo trong việc ứng dụng CNTT vào các lĩnh vực của đời sống”,

    Trong số 30 tác phẩm gửi về có 11 tác phẩm đứng tên cá nhân và 19 tác phẩm do nhóm tác giả thực hiện; 3 tác phẩm lập trình phần mềm xây dựng trên bộ công cụ riêng, 27 tác phẩm xây dựng từ các phần mềm mô phỏng pháo hoa và kỹ xảo điện ảnh có sẵn trên thị trường.

    “Qua Cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm nay, chúng tôi kiến nghị với UBND TP Đà Nẵng mở rộng cuộc thi thành một dự án “Pháo hoa số” với quy mô tổ chức lớn hơn, phạm vi triển khai rộng hơn, thu hút thêm sự tham dự của các tổ chức trong và ngoài nước. Qua đó, tạo ra một cơ sở dữ liệu lưu trữ những màn trình diễn pháo hoa trên máy tính phục vụ đội tuyển trình diễn Pháo hoa Đà Nẵng dùng để tham khảo mô phỏng, xây dựng ý tưởng thể hiện và kịch bản khai hỏa, ứng dụng trong bài dự thi của mình tại cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC) tổ chức ở Đà Nẵng trong thời gian tới”, ông Thanh nói.

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 2015 – Đà Nẵng sẽ có dự án “Pháo hoa số”

Share This Page