5 tính năng tốt nhất Android nên 'bắt chước' iOS

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 23, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 269)

    (PCWorldVN) Android, iOS cũng như các nền tảng khác đều có ưu và nhược điểm. Tuy nhiên, 5 tính năng sau đây trong iOS được cho là những điều mà Android nên học hỏi và cải thiện trong các phiên bản tiếp theo.


    Một chạm để trở về đầu màn hình

    [​IMG]
    Chỉ cần chạm vào phía trên màn hình khi đang duyệt web trong Safari của iOS để trở về đầu trang.
    Ngay từ những phiên bản đầu tiên, iOS đã có tính năng thông minh này giúp người dùng quay trở lại đầu trang một cách nhanh chóng chỉ bằng thao tác nhấn vào phía trên cùng màn hình. Thao tác này rất tiện lợi khi bạn duyệt web, xem mạng xã hội hay trong một số ứng dụng khác, thay vì phải cuộn liên tục như vẫn đang làm trong Android. Tuy nhiên, cần phải thực hiện tiêu chuẩn hóa tính năng này trong toàn bộ hệ điều hành, thống nhất cách sử dụng trong mọi ứng dụng.
    Hiển thị tỷ lệ pin còn lại

    [​IMG]
    Thông số tỷ lệ pin vẫn chưa có mặt trong cả phiên bản Android 5.0 Lollipop.
    Có một thiết lập đơn giản trong iOS cho phép bạn biết được tỷ lệ phần trăm pin còn lại trên góc phải màn hình. Tuy nhiên, cho đến giờ thì tính năng này vẫn chưa xuất hiện trên Android. Nghiêm túc mà nói thì đó là một điều vô lý vẫn đang xảy ra thậm chí trong cả phiên bản Android 5.0 Lollipop được làm mới. Một số nhà sản xuất đã làm điều này trong phiên bản riêng Android của họ, nhưng thực sự là tính năng vẫn không có trong hệ điều hành chuẩn. Bên cạnh đó, cũng có một số ứng dụng của các hãng thứ ba cung cấp thiết lập này.
    Trong Lollipop, nếu vuốt hai lần cạnh trên màn hình theo chiều từ trên xuống dưới để hiển thị bảng thiết lập nhanh của hệ thống, bạn sẽ thấy thông số tỷ lệ phần trăm pin, nhưng các thao tác này được cho là rườm rà và không trực quan như của iOS.

    Sao chép bằng AirDrop

    [​IMG]
    AirDrop giúp bạn dễ dàng chia sẻ tập tin giữa các thiết bị Apple hay gửi cho người khác.
    AirDrop là phương pháp đơn giản nhất để truyền tập tin đến những người xung quanh bạn, nhưng dĩ nhiên chỉ dùng được trên các thiết bị Apple. Google thực sự có thể phải nghiên cứu triển khai để đưa ra một dịch vụ tương tự. Ý tưởng thay thế hiện nay là sử dụng Google Drive. Bạn có thể tải bất kỳ thứ gì lên Drive để chia sẻ với mọi người và dịch vụ đám mây này có thể chạy đa nền tảng, thậm chí có cả phiên bản cho máy tính Windows lẫn OS X. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn nếu Google đưa vào thêm một số tính năng giúp cho việc thao tác nhanh hơn, đơn giản hơn giống như giải pháp của Apple.
    Trả lời tin nhắn nhanh

    [​IMG]
    Trình đơn trả lời nhanh trong iOS giúp bạn trả lời tin nhắn không cần phải mở ứng dụng Messages.
    Hiện nay, vài ứng dụng nhắn tin của hãng thứ ba tạo ra một cửa sổ nổi pop-up để bạn có thể nhấn vào đó để trả lời tin nhắn nhanh chóng mà không cần phải quay trở lại ứng dụng. Tuy nhiên, mặc định thì Android vẫn chưa có tính năng này, đặc biệt là đối với hai ứng dụng truyền thống của Google: Hangouts và Messenger. Trên iPhone, bạn có thể sử dụng cách này và tiết kiệm đáng kể thời gian, nhất là sẽ không bị gián đoạn khi đang sử dụng một ứng dụng nào đó mà vẫn có thể trả lời tin nhắn ngay.
    Notification gọn gàng, đầy đủ

    [​IMG]
    Control Center tập hợp các lệnh hữu ích và được mở chỉ với một thao tác đơn giản.
    Trong iOS, chỉ cần quét từ dưới đáy màn hình lên trên là bạn có thể truy xuất vào bảng điều khiển Control Center để tăng giảm âm lượng, bật đèn pin, máy tính hay sử dụng tính năng AirDrop và AirPlay. Thật ra, vài tính năng trong số này đã có trong trình đơn kéo xuống của phiên bản Android 5.0 Lollipop, chẳng hạn như bật tắt Wi-Fi và Bluetooth.
    Tuy nhiên, bảng điều khiển Notification Shade của Android được cho là có quá nhiều khoảng trống màu xám nên sẽ hạn chế không gian hiển thị nhiều tính năng hơn.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 5 tính năng tốt nhất Android nên 'bắt chước' iOS

Share This Page