5 cách ‘hack’ để làm việc hiệu quả hơn với smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 23, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 255)

    (PCWorldVN) Sử dụng smartphone cho công việc, bạn phải biết cách hướng nó vào đúng mục đích. Đây là những mẹo nhỏ giúp bạn tập trung vào việc cần làm để đạt hiệu quả nhất.


    Smartphone đã trở thành một thứ gắn liền với cuộc sống, mang lại biết bao sức mạnh và tiện ích. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng với khả năng kết nối đa dạng và mạnh mẽ, chính chiếc smartphone cũng lắm lúc trở thành "thủ phạm" khiến bạn không thể tập trung vào những việc cần làm - một môi trường rất khác so với thời của những chiếc điện thoại cơ bản chỉ biết rung lên mỗi khi có cuộc gọi hoặc tin nhắn đến. Dưới đây là một số mẹo nhỏ mà bạn có thể dùng để xử lý chiếc smartphone của mình mỗi khi muốn làm việc hiệu quả hơn.

    1. Đưa các ứng dụng không mang lại hiệu quả công việc về trang cuối

    Chắc chắn rằng có nhiều người đang sử dụng smartphone sẽ lấp đầy màn hình chính của mình bằng những ứng dụng (app) đang phổ biến nhất hiện nay, và hầu hết trong số chúng đều mang tính chất giải trí, tự sướng hoặc kết nối mạng xã hội như Instagram, Facebook hay Twitter...

    Với sự chuẩn bị ngay từ đầu, bạn hãy thử dẹp hết tất cả app phổ biến ấy xuống trang 2 - 3 hoặc thậm chí là trang cuối, và thay vào trang chủ của màn hình bằng những app có liên quan đến công việc, lịch nhắc việc, theo dõi sức khỏe hoặc thậm chí là một app dạy ngoại ngữ.

    Tất nhiên, việc mở màn hình smartphone và nhìn thấy ngay các app phục vụ công việc sẽ khuyến khích bạn dùng chúng nhiều hơn, và thao tác quét ngón tay để sang các trang sau sẽ hạn chế phần nào việc truy cập vàp các app dễ gây phân tâm như đã ví dụ ở trên.

    2. Tắt các loại thông báo

    Bất cứ khi nào bạn đang tập trung cao độ thì một tiếng còi xe, chuông cửa, chuông điện thoại hay thậm chí là cô đồng nghiệp ồn ào... cũng sẽ trở thành kẻ quấy rối. Chính vì vậy, đừng để chiếc smartphone của mình lên tiếng khi cất tiếng chuông thông báo có bình luận mới trên Facebook, có tin nhắn (quảng cáo) trên các ứng dụng OTT như Viber, Zalo, Line hoặc thậm chí là thông báo "Energy refilled" trong các game mà bạn đang chơi. Vào những lúc bạn cần dành 100% trí não cho công việc.

    [​IMG]
    Tắt hoặc giảm tối đa âm lượng các loại thông báo.
    Tuy nhiên, nhiều người sẽ thấy khó với việc "làm ngơ" chiếc smartphone của mình. Đó là điều dễ hiểu bởi “lỡ đâu có ai cần liên hệ mình với việc rất quan trọng thì sao?". Khi đó, hãy tận dụng chế độ "Do not disturb" (không làm phiền), đưa chiếc smartphone về chế độ yên lặng với khá nhiều tùy biến cá nhân, từ việc chỉnh thời lượng, kế hoạch lặp lại, cho phép cuộc gọi từ các số quan trọng nào đó trong danh bạ hoặc mở chuông cho các cuộc gọi lặp lại liên tục...
    3. Chiếc camera không chỉ dùng để selfie

    Đây là một mẹo nhỏ mà có thể nhiều người đã biết. Chiếc camera với sức mạnh ngày càng cao trên chiếc smartphone không chỉ làm cuộc sống của bạn thêm sinh động mà còn giúp bạn trong nhiều công việc khác. Bạn có thể chụp nhanh một bức ảnh của "danh sách các thứ cần mua" mà vợ mình đã viết sẵn trước khi đi đến siêu thị để tránh thiếu thứ này, thừa thứ kia. Bạn đã nhiều lần không thể nhớ nỗi vị trí chiếc xe của mình ở đâu trong tầng hầm giữ xe rộng mênh mông với hàng ngàn chiếc xe gắn máy? Hãy móc chiếc smartphone ra và chụp tấm biển hiệu phân khu vực. Bắt gặp một món ăn vặt đóng hộp ngon miệng tại nhà người bạn? Hãy chụp hình bao bì với đầy đủ nhãn hiệu, thông tin người bán trên đó để tìm mua về sau.

    4. Chế độ máy bay không chỉ dành cho khi lên máy bay

    [​IMG]
    Chế độ máy bay không chỉ dành cho người lên máy bay.
    Đối với người ít di chuyển thì chế độ này quả thật là rất hiếm khi có dịp dùng đến. Tuy nhiên, nó lại có những lợi ích vượt xa cả việc ngắt kết nối nhanh mỗi khi lên máy bay. Ví dụ, nếu bạn gặp rắc rối với tốc độ kết nối 3G, rất đơn giản, hãy khởi động chế độ máy bay rồi tắt nó đi sau vài giây, kết nối 3G của bạn sẽ được thiết lập lại, giải quyết 90% vấn đề.
    Tương tự, nếu bạn đang phải di chuyển, bộ sạc xe hơi nạp pin quá chậm trong khi còn chưa đầy 1 tiếng nữa là bạn sẽ bước vào một cuộc họp dài, hãy bật chế độ máy bay lên trong lúc sạc pin. Điều này sẽ giúp chiếc smartphone của bạn sạc nhanh hơn gấp nhiều lần.

    Cuối cùng, nếu bạn trải qua một ngày dài căng thẳng, muốn nhắn ngay một tin nhắn mùi mẫn cho "người ấy" nhưng lại lỡ tay gởi sang số của... đối tác, hãy nhanh tay bật ngay chế độ máy bay, chờ khi tin nhắn không thể gởi đi, xóa tin nhắn nó đi, và gởi lại cho đúng đối tượng.

    5. Nhắn tin an toàn

    Nếu bạn quá bận rộn với các mối quan hệ công việc, liên lạc với gia đình, bạn bè thông qua tin nhắn, hay đơn giản là đang kiểm tra email buổi sáng đầu ngày trên đường đi bộ từ chỗ gởi xe đến công ty và muốn trả lời ngay email đó. Vừa đi vừa cắm mắt vào màn hình điện thoại để gõ chữ có thể là một hiểm họa khôn lường, đặc biệt đối với "địa hình phức tạp" của vỉa hè tại Việt Nam. Chính vì vậy, hãy lựa chọn cho mình một giải pháp để có thể vừa tranh thủ thời gian nhắn tin, vừa quan sát được đoạn đường đi phía trước .

    [​IMG]
    Type n Walk cung cấp cho bạn một khu vực gõ ký tự, đồng thời kích hoạt camera sau để chiếu lên màn hình hiển thị
    Các ứng dụng đang có trên Play Store hiện nay như Type n Walk, Type While Walk cung cấp cho bạn một khu vực gõ ký tự, đồng thời kích hoạt camera sau để chiếu lên màn hình hiển thị. Người dùng sẽ có cảm giác chiếc smartphone như trở thành một chiếc máy scan, vừa có thể chăm chú nhập ký tự, vừa có thể xem được đoạn đường đang đi.
    Sau khi gõ xong các loại văn bản, bạn chỉ cần copy nó và dán lên các ứng dụng và gởi đi. Nhược điểm lớn nhất của các app dạng này đối với người dùng Việt Nam là chưa hỗ trợ bộ gõ tiếng Việt.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 5 cách ‘hack’ để làm việc hiệu quả hơn với smartphone

Share This Page