Những điểm nhấn công nghệ từ sự kiện vừa qua của Microsoft

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 23, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 527)

    (XHTT) Sự kiện ngày 21/1 của Microsoft mang đến hàng loạt sản phẩmthú vị cho giới công nghệ cũng như những người quan tâm. Dưới đây là những điểm nhấn chính từ sự kiện lần này.


    Bên cạnh hàng loạt điểm mới trong hệ điều hành và các ứng dụng liên quan, sự kiện đêm qua của Microsoft còn có thêm những “gia vị” ấn tượng như kính thực tế ảo HoloLens, TV thông minh kích thước lớn,…

    Nút Start trở lại với giao diện mới


    Sau thay đổi lớn kể từ thế hệ Windows 8 gần 3 năm về trước, Microsoft vẫn đang trong những nỗ lực nhằm tạo một hệ điều hành đồng nhất giữa các thiết bị trong hệ sinh thái của mình, và kết quả gần đây nhất là hệ điều hành Windows 10.

    Không chỉ tái thiết lại các icon, menu Start trên Windows 10 cũng đã được Microsoft cải tiến khiến nó trở nên dễ nhìn và thuận tiện trong sử dụng hơn. Menu này tràn ra toàn bộ màn hình, giống như màn hình chính của hệ điều hành Windows 8.1. Bên cạnh đó, chúng ta còn có một màn hình Action Centers giúp bật tắt nhanh các kết nối Wifi, Bluetooth,… và cũng được thiết kế phù hợp cho việc chuyển đổi giữa các thiết bị với những kích thước màn hình và phần cứng khác nhau.

    Một tính năng khác có tên Continuum dành riêng cho các thiết bị có cả màn hình cảm ứng và phím chuột, sẽ cho phép bạn chuyển đổi ngay lập tức giữa hai cách điều khiển.

    “Máy tính hoá” chiếc điện thoại


    Hệ quả của việc sử dụng chung một nhân hệ điều hành cho mọi thiết bị giúp chúng ta có một chiếc điện thoại mang những tính năng cũng như giao diện giống với máy tính, và chắc chắn sẽ dễ làm quen hơn.

    Với Windows 10, màn hình desktop được sắp xếp trông khá giống màn hình của hệ điều hành Windows Phone. Các thông báo sẽ được đồng bộ trên cả máy tính và điện thoại, và dịch vụ Skype sẽ được tích hợp luôn vào ứng dụng nhắn tin. Tuy vậy, đến giờ nhiều ứng dụng quan trọng trên điện thoại như Instagram hay Gmail vẫn chưa hoàn toàn chạy tốt trên Windows 10.

    [​IMG]

    Cortana xuất hiện trên máy tính


    Một trong những thế mạnh hiện tại của điện thoại Windows Phone chính là Cortana, và cô trợ lý ảo này sẽ được đưa lên máy tính khi việc hợp nhất hệ điều hành hoàn tất.

    Cortana trên Windows 10 được đặt ở ngay cạnh nút Start và cũng hoạt động như trên điện thoại. Như trong bài về viết về Spartan mà chúng tôi từng chia sẻ, Cortana sẽ trả lời các câu hỏi của bạn, ở dạng nói hay viết, cùng với đó là khả năng tìm kiếm tài liệu được lưu trên máy hay One Drive. Nó cũng có khả năng gợi ý các đường dẫn trên mạng hoặc gợi ý cài đặt phần mềm, nếu như phần mềm bạn tìm kiếm chưa có sẵn trên máy.

    Bộ Office đầy đủ ngay trên điện thoại


    Office cũng là yếu tố được quan tâm nhiều trên hệ điều hành mới. Với việc đồng bộ Windows 10 trên mọi thiết bị thì có lẽ Office cũng vậy. Theo Microsoft, giao diện Office trên máy tính và smartphone sẽ được làm tương đồng nhau, kể cả những ứng dụng khó như Power Point.

    Hầu hết các tùy chọn định dạng đều hiển thị giống nhau, danh sách các tài liệu được mở gần nhất được đồng bộ giữa các máy, do vậy bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa ngay khi đang di chuyển. Microsoft đã trình diễn khả năng chạy file Powerpoint, cũng như in không dây trực tiếp từ điện thoại trong sự kiện.

    Trình duyệt Spartan thay thế Internet Explorer


    Các bạn có thể xem các bài viết về trình duyệt mới này:

    Có gì mới ở trình duyệt Spartan thay thế Internet Explorer

    Liệu Spartan có thể thay thế được Chrome và Firefox?

    Về cơ bản, Spartan hứa hẹn sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của Chrome hay Firefox, với những tính năng mới như: Tích hợp trợ lý ảo Cortana, chế độ đọc Reading Mode và khả năng đánh dấu trang tiện dụng.

    [​IMG]

    “Đám mây” OneDrive đa dụng hơn


    Không có một phần giới thiệu chính thức nào, nhưng OneDrive xuất hiện khắp mọi nơi trong buổi giới thiệu Windows 10 đêm qua. Nó được coi là xương sống của việc đồng nhất các ứng dụng, cho phép đồng bộ tài liệu trên mọi thiết bị. Belfiore - Lãnh đạo Microsoft cũng hé lộ một vài tính năng mới của OneDrive, chẳng hạn như có thể đồng bộ cả ảnh và nhạc. Tính năng đồng bộ nhạc sẽ được bổ sung trong 1 hoặc hai tháng tới.

    Máy tính sẽ trở thành một máy chơi game Xbox


    Microsoft có một thị phần không nhỏ ở thị trường game trên máy tính. Hãng này cũng sở hữu một phần đáng kể thị trường thiết bị game cầm tay Tuy nhiên, lâu nay Microsoft vẫn chưa kết hợp tốt giữa game máy tính và game console, chúng bị chia thành các mảng PC gaming networkGame for Windows Live. Điều này sắp tới sẽ thay đổi với sự xuất hiện của ứng dụng Xbox mới dành cho các thiết bị Windows 10. Ứng dụng này sẽ đưa các tính năng của Xbox One như chat, danh sách bạn bè và thành quả chơi game. Bạn sẽ có thể chat với người khác trên Xbox Live và xem các thành quả chơi game console và video trên máy tính.

    [​IMG]

    Microsoft giới thiệu TV khổng lồ với màn hình cảm ứng


    Cũng trong sự kiện này, Microsoft còn giới thiệu Surface Hub, là chiếc TV cảm ứng với màn hình 84 inch và độ phân giải 4K dành cho các doanh nghiệp.

    Surface Hub còn được trang bị cả camera, loa, micro, Bluetooth, NFC và màn hình cảm ứng có thể dùng bút.

    Tại các văn phòng làm việc, chẳng hạn trong các cuộc họp, khi bạn có thể sử dụng Skype để kết nối với những người ở xa, viết lên màn hình để diễn giải ý tưởng, và chia sẻ màn hình để các bên thấy được nội dung. Đây có lẽ là thành quả của các công nghệ từ Perceptive Pixel, một công ty Microsoft đã mua lại vào năm 2012.

    Microsoft HoloLens – thiết bị thực tế ảo mạnh mẽ


    Có lẽ sản phẩm gây bất ngờ nhất trong sự kiện vừa qua là chiếc kính thực tế ảo Microsoft HoloLens.

    Bạn có thể xem thêm ở bài viết: HoloLens - Hướng tới tương lai.

    HoloLens cho “biến” những hình ảnh ảo hiển hiện ngay trên bối cảnh thực tế. Chẳng hạn bạn có thể chơi trò Minecraft ngay trên bàn, cho khách hàng trải nghiệm công trình kiến trúc mình vừa dựng ngay lập tức, hoặc thậm chí tạo ra một chú chó ảo. Alex Kipman, đang làm việc cho nhóm Kinect cho rằng, đây là tương lai của công nghệ, nghệ thuật và mọi thứ khác.

    Sản phẩm này có một bộ vi xử lý được gọi là đơn vị xử lý ảnh 3 chiều, kết hợp với các cảm biến để xác định khung cảnh thực tế, nhận diện cử chỉ người dùng, có thể là cả âm thanh nữa. Alex Kipman cho biết HoloLens sẽ được nhúng vào hầu hết các thiết bị chạy Windows 10, bên cạnh đó nó cũng có thể tương thích với các thiết bị thực tế ảo khác như Magic Leap, Glass hay Oculus. Thiết bị này sẽ được tung ra cùng với Windows 10.

    Ảnh: TheVerge

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những điểm nhấn công nghệ từ sự kiện vừa qua của Microsoft

Share This Page