Khoai tây tím: Đã đẹp lại còn bổ

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jan 23, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 288)

    Khoai tây tím có nguồn gốc ở Hồ Titicaca nằm trong vùng đồng bằng cao và sườn núi Peru, Bolivia. Chúng là một trong hàng ngàn giống khoai tây được gieo trồng có lịch sử 8.000 năm phát triển ở vùng Andes của Peru, Bolivia, Ecuador.

    Sự đa dạng của các giống khoai tây tím, khả năng chống lại bệnh tật, chịu được thời tiết khắc nghiệt khiến cho chúng phát triển hàng ngàn năm và trở thành một loại cây lương thực ở thế kỷ 21. Hiện tại, khoai tây tím được trồng ở khu vực trồng khoai tây ở Nam Mỹ, Bắc Mỹ và Châu Âu. Các nhà hàng thường nhập khoai tây tím về chế biến cho các thực đơn của mình. Khoai tây tím được bán quanh năm.

    Những củ khoai tây với màu tím nổi bật có thể làm giúp cho bàn ăn của bạn thêm nhiều màu sắc hấp dẫn. Bên cạnh đó, khoai tây tím còn rất có lợi cho sức khỏe do sự phong phú hợp chất chống oxy hóa.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Hiện tại, khoai tây tím được trồng ở khu vực trồng khoai tây ở Nam Mỹ, Bắc Mỹ và Châu Âu

    Khi được bán ra, những củ khoai tây thường có kích cỡ như một quả bóng golf mặc dù nếu ở độ trưởng thành hoàn toàn, chúng còn có dạng thuôn dài.

    Vỏ và thịt khoai tây đều có màu tím còn hương vị vẫn giống như khoai tây vàng, khoai tây đỏ hay khoai tây trắng.

    Khoai tây tím có hàm lượng calo cao hơn so với khoai tây màu trắng, tuy nhiên bạn cũng không nên lo lắng, điều này chỉ có nghĩa là nó chỉ cung cấp năng lượng nhiều hơn một chút với khoai tây trắng.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Vỏ và thịt khoai tây đều có màu tím còn hương vị vẫn giống như khoai tây vàng, khoai tây đỏ hay khoai tây trắng.

    Anthocyanin là sắc tố màu tím trong khoai tây và nó cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa. Hợp chất này được nghiên cứu trong một thời gian, người ta chỉ ra rằng chúng có lợi với huyết áp và hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim, ung thư.

    Cũng giống như hầu hết các loại khoai tây, hàm lượng kali cao trong khoai tây tím sẽ giúp điều hòa huyết áp. Thêm vào đó, hợp chất chống oxy hóa trong khoai tây tím còn khiến nó có lợi cho sức khỏe hơn.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Các món salad khoai tây tím

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Khoai tây tím chiên

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Khoai tây tím xào

    Những người đã từng sử dụng nhiều loại khoai tây này trong thực đơn đều ghi nhận nó có tác dụng giảm huyết áp và lượng đường trong máu. Họ còn tin rằng, ăn khoai tây tím giúp họ khỏe mạnh hơn.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Khoai tây tím nướng

    Khoai tây tím sẽ là gợi ý tuyệt vời để làm các món như xào, luộc, nướng, làm bim bim, nghiền hay bất cứ món gì mà muốn. Bạn cũng có thể thay đổi nhiều công thức khác nhau và đặc biệt nó rất phù hợp để trang trí món ăn mà người anh em khoai tây trắng của nó không làm được.


    Xem thêm chủ đề: khoai tay tim, khoai tay, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Khoai tây tím: Đã đẹp lại còn bổ

Share This Page