HĐH Windows 10 sẽ hỗ trợ khả năng tương tác bằng giọng nói

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 22, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 298)

    (XHTT) Không chỉ xuất hiện trên các thiết bị di động sử dụng hệ điều hành Windows Phone, sang đến Windows 10, toàn bộ thiết bị chạy trên nền tảng hệ điều hành của Micrsoft đều được trang bị tính năng tương tác bằng giọng nói.


    Trong sự kiện giới thiệu hệ điều hành Windows 10 được Microsoft tổ chức vào đêm qua, một trong những tin tức được nhiều người quan tâm là việc hệ điều hành mới sẽ được bổ xung thêm tính năng tìm kiếm bằng giọng nói. Cụ thể hơn, “cô nàng trợ lý ảo” Cortana của hệ điều hành Windows Phone sẽ chính thức góp mặt trên nền tảng mới. Vị trí được sắp đặt dành cho Cortana sẽ là ở ngay bên cạnh biểu tượng Star Menu.

    [​IMG]

    Với sự xuất hiện của Cortana, người dùng Windows giờ đây có thể thực hiện việc tương tác bằng giọng nói ngay cả khi ngồi trên máy tính. Lúc này, Cortana sẽ giúp người sử dụng trong việc truy nhập vào các ứng dụng, ghi chú hay hiển thị thông tin về thời tiết... Bên cạnh đó, Cortana cũng hỗ trợ việc tìm kiếm ngay trên thiết bị của người dùng. Bạn chỉ cần nói ra điều mình muốn, cô nàng trợ lý ảo sẽ tiến hành tìm kiếm và phân loại thông tin giúp bạn. Điều đặc biệt nhất ở Cortana là khả năng học được thói quen sử dụng của người dùng.

    Theo như thông báo được phát đi từ Microsoft, phiên bản mới nhất của hệ điều hành Windows sẽ có thể được sử dụng bởi các thiết bị chạy Windows 7, Windows 8 và Windows Phone 8.1.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - HĐH Windows 10 sẽ hỗ trợ khả năng tương tác bằng giọng nói

Share This Page