Facebook đóng góp hơn 200 tỷ USD cho kinh tế thế giới 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 22, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 297)

    (XHTT) Sự góp sức của Facebook trong lĩnh vực việc làm và hỗ trợ kinh doanh đã đóng góp cho nền kinh tế thế giới khoảng hơn 200 tỷ USD.


    Theo một nghiên cứu do tổ chức có tên Deloitte phối hợp với Facebook thực hiện, trong năm 2014 vừa qua, mạng xã hội này đã hỗ trợ tới 4,5 triệu việc làm trên khắp thế giới. Đặc biệt tại các nước phát triển như Anh và Mỹ, đây cũng là 2 thị trường mà Facebook đã đóng góp được nhiều nhất cho công cuộc tìm kiếm việc làm cũng như mang lại nguồn thu không trực tiếp cho người dùng.

    Tại Mỹ, Facebook đã góp phần tạo ra 1 triệu việc làm, đóng góp cho nền kinh tế của quốc gia này khoảng 100 tỷ USD. Đứng thứ 2 về mức độ hưởng lợi từ Facebook là nước Anh, Facebook đã giúp tạo ra hơn 150.000 việc làm, thu về cho nền kinh tế khoảng 11 tỷ USD. Tính trên toàn thế giới, mạng xã hội này đã giúp đóng góp khoảng 227 tỷ USD. Một con số khá lớn và đủ để thấy được tác động cũng như sức ảnh hưởng mà Facebook đã mang lại cho người dùng cũng như nền kinh tế.

    [​IMG]

    Như đã nói ở trên, Facebook không trực tiếp trả tiền hay thuê mướn lao động để tạo nên con số 227 tỷ. Đó là kết quả của việc những người dùng có thể tìm được việc làm nhờ Facebook, các công ty sử dụng mạng xã hội này để tiếp cận dễ dàng hơn tới các ứng viên, giảm thiểu các giới hạn của marketing truyền thống và hỗ trợ các các nhân khởi nghiệp (kinh doanh online qua Facebook)có thể vươn lên dễ dàng hơn.

    Ngoài ra, nghiên cứu của Deloitte cũng đo đạc "hiệu ứng" marketing thông qua mức ảnh hưởng do các trang Facebook doanh nghiệp tạo ra. Đây không phải là lần đầu tiên một công ty công nghệ đình đám thực hiện các thống kê dạng này, vào năm 2012, Apple cũng đã từng tuyên bố "tạo hoặc hỗ trợ 514.000 việc làm" trên toàn nước Mỹ dựa theo số liệu từ nghiên cứu của Analysis Group.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Facebook đóng góp hơn 200 tỷ USD cho kinh tế thế giới 2014

Share This Page