Windows 10 bạn chờ đợi điều gì nhất ?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 22, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 332)

    Trong buổi trình làng Windows 10 rạng sáng nay, ngay cả khi chưa giới thiệu về các tính năng mới đáng chú ý, Microsoft đã có động thái cho thấy quyết tâm muốn đưa sản phẩm đến với nhiều người dùng nhất có thể. Với nhiều tính năng nổi bật như trình duyệt Spartan, trợ lý ảo Cortana ...


    Trợ lý ảo Cortana

    [​IMG]

    Nếu nói về một điểm sáng gần đây của Microsoft thì đó chính là Cortana. Trợ lý ảo mà hãng tạo ra tỏ ra thông minh với các cách trả lời theo ngữ cảnh rất tốt. Hệ điều hành Windows 10 được kỳ vọng sẽ trang bị trợ lý ảo như vậy cho phép người dùng tìm kiếm thông tin, ra lệnh tốt hơn.

    Trình duyệt Spartan thay thế cho IE

    [​IMG]



    Dù được phát triển tốt hơn nhiều ở các phiên bản gần đây nhưng Internet Explorer dường như vẫn chưa thể khiến người dùng đặt niềm tin trở lại. Các tin đồn gần đây cho thấy Microsoft đang có kế hoạch phát triển một trình duyệt với nền tảng hoàn toàn mới trong Windows 10.



    Trình duyệt mới có tên mã là Spartan, ưu điểm nổi bật là hỗ trợ các tiện ích mở rộng như Google Chrome hay Mozilla Firefox nhưng sử dụng engine Chakra javascript của Microsoft. Windows 10 có thể bao gồm cả trình duyệt tên mã Spartan và Internet Explorer 11 giúp người dùng có sự chuyển đổi dần từ thế hệ cũ sang thế hệ mới.



    Internet Explorer đang chiếm khoảng 59% thị phần trình duyệt máy tính để bàn trên toàn thế giới vào tháng 10 so với 20,57% của Chrome và 13,26% của Firefox, theo dữ liệu từ NetMarketShare.



    Hỗ trợ đa cử chỉ tốt hơn



    Hỗ trợ cảm ứng rất tốt là ưu điểm lớn từ Windows 8 nhưng touchpad của các máy tính xách tay vẫn chưa hoạt động trơn tru giống như những gì đối thủ MacBook làm được. Đây cũng là tính năng được chờ đợi trên hệ điều hành mới từ Microsoft.



    Nền tảng chơi game tương tự Xbox



    Ngoài hệ điều hành mới, Microsoft đêm nay cũng được kỳ vọng sẽ ra mắt một thiết bị lai dạng máy tính bảng và laptop. Đây sẽ là model giúp hãng demo các tính năng mới trên Windows 10 và là sản phẩm tham chiếu cho các nhà sản xuất khác.



    Thống nhất nền tảng trên nhiều hệ máy



    [​IMG]



    Windows 10 được kỳ vọng sẽ giúp Microsoft có thể xóa khoảng cách giữa máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Các ứng dụng khi đó sẽ không chỉ cùng tên gọi mà còn cùng cách thức hoạt động và tải về từ một kho ứng dụng duy nhất.



    Một thiết bị tham chiếu chạy Windows 10



    Ngoài hệ điều hành mới, Microsoft đêm nay cũng được kỳ vọng sẽ ra mắt một thiết bị lai dạng máy tính bảng và laptop. Đây sẽ là model giúp hãng demo các tính năng mới trên Windows 10 và là sản phẩm tham chiếu cho các nhà sản xuất khác.

    [VIDEO] Đánh giá chi tiết chức năng Windows 10

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Windows 10 bạn chờ đợi điều gì nhất ?

Share This Page