Phiên bản Windows 10 trên smartphone liệu sẽ có gì mới?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 21, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 376)

    (XHTT) Đêm nay, phiên bản Windows 10 cho smartphone nhiều khả năng sẽ được ra mắt. Cùng điểm lại những cải tiến mới có thể sẽ xảy ra trên hệ điều hành này qua các thông tin rò rỉ.


    Đêm nay, Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện để nói về hệ điều hành Windows 10, nhằm chia sẻ nhiều hơn về các kế hoạch trong tương lai của hãng dành cho phiên bản hệ điều hành này. Nếu như trong lần ra mắt đầu tiên, Microsoft đã tập trung về các khía cạnh có liên quan đến doanh nghiệp thì tại sự kiện lần này, nhiều khả năng hãng sẽ tập trung vào khía cạnh người tiêu dùng nhiều hơn.

    Bên cạnh những điểm mới trong phiên bản dành cho máy tính, nhiều người cho rằng gã khổng lồ công nghệ đến từ Redmond cũng sẽ giới thiệu phiên bản Windows 10 dành cho smartphone, một bước tiến mới trong việc hợp nhất hệ điều hành trên các thiết bị thông minh phổ biến hiện nay, tương tự cách mà Google từng làm với Android.

    [​IMG]

    Qua những rò rỉ trong thời gian gần đây, chúng ta có thể hình dung phần nào về những điểm mới của Windows 10 cho smartphone so với phiên bản Windows Phone 8.1 hiện nay.

    Về tên gọi


    Nếu hệ điều hành này được tung ra, nó sẽ là sự kết hợp của Windows trên máy tính, Windows RT (thường dùng trên máy tính bảng chạy Windows) và Windows Phone, tức là sẽ phải tương thích với nhiều loại thiết bị khác nhau, bao gồm cả những chiếc có tỉ lệ màn hình khác lạ, màn hình cảm ứng hoặc không . Theo trang TheVerge dự đoán, Microsoft có thể sẽ đặt tên cho sản phẩm này là Windows 10 Mobile, Windows Mobile (như thời xưa, trước khi có Windows Phone 7), hoặc đơn giản chỉ là Windows 10 như phiên bản Desktop. Những cái tên dài chẳng hạn như “Windows Mobile 2015 for Pocket PC Professional Edition” có lẽ không phải là xu thế hiện nay.

    Về tính năng


    Micorsoft giữ bí mật khá tốt về hệ điều hành cho Mobile này. Không nhiều rò rỉ được đưa ra, nhưng qua một vài hình ảnh được tiết lộ từ Trung Quốc cũng như xu hướng phát triển hệ điều hành hiện nay, sự thua kém của Windows Phone so với iOS và Android, chúng ta có thể đưa ra một vài dự đoán về tính năng của hệ điều hành mới.

    [​IMG]

    - Spartan có thể sẽ thay thế Internet Explorer trở thành trình duyệt mặc định của hệ điều hành Windows 10 trên Mobile. Trước đây đã có một vài rò rỉ về Spartan trên máy tính, và chắc chắn khi hợp nhất, các smartphone chạy Windows 10 trong tương lai cũng sẽ sử dụng trình duyệt này thay thế cho IE.

    - Nhiều tính năng như Kid’s Corner, Cortana, hoặc Driving Mode sẽ được trao đổi qua lại giữa các thiết bị này và chắc chắn sẽ có trên Windows 10 Mobile. Những tính năng có sẵn nhiều khả năng cũng sẽ được cải tiến hơn, Cortana hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn.

    - Lợi thế của các hệ điều hành do Microsoft phát triển chính là bộ ứng dụng Office mạnh mẽ, thế nên chắc chắn họ sẽ tận dụng lợi thế này để cạnh tranh với iOS hay Android. Các phần mềm Office trên Windows 10 cho Mobile nhiều khả năng sẽ được tối ưu hơn, phù hợp với thiết bị cầm tay hơn.

    - Giao diện của hệ điều hành cũng sẽ phải thay đổi để phù hợp với việc tương thích đa thiết bị, tức là giao diện trên máy tính và smartphone sau này có thể sẽ tương tự nhau. Theo một vài hình ảnh rò rỉ thời gian qua, Windows 10 bản Mobile sẽ cho phép người dùng đặt hình nền, còn các ô Live Tile sẽ được làm trong suốt và “trôi” trên hình nền đó, thay vì hình nền dình vào các ô vuông này như trên phiên bản Windows Phone 8.1 hiện nay. Điều này có thể sẽ khiến giao diện trên máy được đẹp mắt và nhẹ nhàng hơn, phù hợp với nhiều loại thiết bị.

    - Và điều quan trọng nhất phải kể đến, đó chính là kho ứng dụng. Kho ứng dụng của cho máy tính chạy Windows 8.1 và smartphone chạy Windows Phone 8.1 hiện nay còn nhiều điểm khác biệt, chỉ có một số ít ứng dụng tương thích trên cả 2 nền tảng. Hy vọng điều này sẽ được cải tiến ở phiên bản hệ điều hành mới.

    [​IMG]

    Hình ảnh được cho là giao diện mới của Windows 10 trên smartphone.

    Bên cạnh những cải tiến mới trong tính năng hệ điều hành, camera cũng là điều được nhiều người dùng quan tâm, đặc biệt sau bản cập nhật Lumia Denim mang đến thay đổi đáng kể trong chất lượng ảnh chụp. Chụp hình là một trong những thế mạnh cốt lõi hiện nay của các máy Lumia, vậy nên nhiều chắc chắn Microsoft không thể không lưu tâm đến vấn đề này.

    Cuối cùng, theo “truyền thống” của Microsoft và Nokia trước đây, mỗi khi có hệ điều hành mới được ra mắt thì họ cũng sẽ giới thiệu một (hoặc nhiều) chiếc smartphone mới chạy hệ điều hành này. Và năm nay, Lumia 532 có thể sẽ là cái tên đầu tiên xuất hiện cùng hệ điều hành Windows 10. Có điều, đây chỉ là một sản phẩm giá rẻ của Microsoft.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Phiên bản Windows 10 trên smartphone liệu sẽ có gì mới?

Share This Page