Bí mật ăn nên làm ra của Apple

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 21, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 314)

    (XHTT) Apple vừa thông báo kỷ lục mới về doanh thu bán ứng dụng trong năm 2014 tăng 50%. Đặc biệt chỉ với tuần đầu tiên của năm mới, hãng đã thu được nửa tỷ USD. Đây là tín hiệu mới và hứa hẹn một năm “ăn nên làm ra” của Apple và nhà phát triển ứng dụng.


    Theo thống kê từ Apple, người tiêu dùng iPhone, iPad, iPod Touch tiêu gần nửa tỷ USD vào việc mua và sử dụng ứng dụng trong suốt tuần đầu tiên của tháng 1/2015. Đây là kỷ lục lớn nhất từ trước đến nay mà Apple đạt được. Hãng cũng cho biết, năm 2014 hóa đơn mua ứng dụng tăng 50% so với năm 2013. Trong đó, ứng dụng phục vụ iOS tăng hơn 10 tỷ USD, nâng doanh thu của toàn hãng lên 25 tỉ USD.

    Mặc dù hệ điều hành Android của Google vẫn đang chiếm ưu thế trên thị trường, nhưng hệ điều hành iOS của Apple vẫn thu hút được các nhà phát triển bởi đây là nền tảng đầu tiên giúp người dùng tiếp cận cũng như bỏ ra nhiều chi phí cho các ứng dụng và trò chơi.

    [​IMG]

    Chợ ứng dụng góp phần mang lại doanh thu lớn cho Apple.

    Về phía Apple, tuy kho ứng dụng không phải nguồn thu nhập chính nhưng nó vẫn góp phần quan trọng vào doanh thu của toàn hãng. Năm 2013, ứng dụng của Apple đã mang về cho hãng hơn 10 tỉ USD. Đến năm 2014, con số này tăng thêm 50%, thành 15 tỉ USD. Theo thỏa thuận giữa Apple với lập trình viên, "Táo khuyết" sẽ thu về 30 cent cho mỗi USD kiếm được trên chợ ứng dụng này, có nghĩa họ bỏ túi khoảng hơn 4,5 tỉ USD sau khi trừ đi các chi phí.

    Năm ngoái, sau khi ra mắt iOS 8 với nhiều ứng dụng mới dành cho người dùng. Ứng dụng mới nhất của điện thoại Apple cũng giới thiệu Healthkit, một ứng dụng về y tế và sức khỏe. Một ứng dụng khác đó là Homekit, cho phép các nhà phát triển thiết kế nhiều ứng dụng có thể kết hợp với các thiết bị tự động hóa.

    Bên cạnh đó, Apple cho ra mắt App Previews cho phép người sử dụng dùng trước video trước khi quyết định mua hoặc tải về. Ngoài ra, ứng dụng Bundles còn cho phép người dùng tiết kiệm chi phí khi mua 10 ứng dụng 1 lần trong chương trình giảm giá.

    Một dịch vụ thanh toán mới vừa ra mắt, Người dùng iPhone 6 và iPhone 6 Plus có thể truy cập vào Apple Pay để mua các sản phẩm được hỗ trợ bán lẻ. Họ cũng có thể sử dụng iPhone mới, cũng như iPad mới nhất, để mua iTunes và nội dung ứng dụng thông qua Apple Pay.

    Rất nhiều tính năng mới đang rất lạ lẫm với người dùng, vì thế khó để có thể đánh giá mức độ ảnh hưởng của chợ ứng dụng lên người sử dụng. So với iOS 7 thì iOS 8 có vẻ chậm hơn về sự phát triển. Tuy nhiên, khi nhiều người nâng cấp lên phiên bản mới nhất của iOS, các nhà phát triển có khả năng tận dụng lợi thế này để phát triển và nâng cao doanh thu cho hãng.

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Bí mật ăn nên làm ra của Apple

Share This Page