Khám phá phố sủi cảo Hà Tôn Quyền ngon nức tiếng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Jan 21, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 271)

    Người Sài Gòn vẫn hay rỉ tai nhau câu nói "Ăn Quận 5, nằm Quận 3, la cà Quận 1" quả không sai. Ẩm thực khu Quận 5 vẫn luôn là địa chỉ hút hồn nhiều thực khách gần xa.

    Hà Tôn Quyền là con đường nhỏ nối liền giữa Nguyễn Chí Thanh và Ba Tháng Hai - Quận 5, nổi tiếng bấy lâu với món sủi cảo thơm ngon, hấp dẫn và đúng “chất” Trung Hoa. Trên một đoạn phố ngắn chừng 50m có tới gần chục quán sủi cảo san sát, cứ mỗi tối lại tấp nập với hàng trăm chiếc xe máy dọc hai bên vỉa hè, tiếng mời chào rôm rả, tiếng muỗng nĩa leng keng, tiếng những ông chủ bà chủ người Hoa thoăn thoắt gọi món, chế biến.

    Thực khách đến với khu ẩm thực ở phố sủi cảo Hà Tôn Quyền này không chỉ là những người Việt gốc Hoa sống tập trung tại Quận 5 mà còn có cả học sinh sinh viên, những cặp đôi, người lao động, người già.. .hay bất cứ ai muốn thưởng thức một món nóng ấm áp trong đêm Sài Gòn se lạnh.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Hà Tôn Quyền là con đường nhỏ nối liền giữa Nguyễn Chí Thanh và Ba Tháng Hai - Quận 5, nổi tiếng bấy lâu với món sủi cảo thơm ngon, hấp dẫn và đúng “chất” Trung Hoa

    Món chính ở khu phố Tàu này không gì khác chính là sủi cảo. Tuy nhiên, sủi cảo ở đây cũng được chia ra làm 3 loại, sủi cảo nước, sủi cảo chiên và hủ tíu mì sủi cảo thập cẩm.

    Sủi cảo vốn từ lâu được xem như món ăn đặc sản không thể không nhắc đến khi nói tới ẩm thực của người Hoa. Theo lời của một chủ quán ở đây - vốn là người gốc Hoa lâu đời tại Sài Thành "Nhân sủi cảo được làm từ một loại cá đặc biệt nhào nặn chung với thịt xay, bọc bên trong là một con tôm to bóc vỏ, bọc bên ngoài là vỏ hoành thánh được cán tay thủ công. Chế biến sủi cảo không khó nhưng để sủi cảo giữ được vị ngọt, vỏ bánh mềm, không vỡ nát thì mỗi cửa hàng lại có một bí quyết riêng".

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Sủi cảo vốn từ lâu được xem như món ăn đặc sản không thể không nhắc đến khi nói tới ẩm thực của người Hoa

    Thường thực khách đến đây - phố sủi cảo Hà Tôn Quyền - ít ai chỉ gọi một loại sủi cảo nước. Sủi cảo chiên cũng là món ăn lạ miệng hấp dẫn, đặc biệt phù hợp với những thực khách thích ăn khô. Thay vì sau khi chế biến và tẩm ướp rồi bỏ vào nồi hấp sơ như cảo nước, thì cảo chiên không cần hấp mà sẽ được bỏ thẳng vào lò dầu chiên lên giòn rụm mỗi khi có khách gọi.

    Sủi cảo chiên khi dọn lên sẽ được ăn kèm với rau xà lách và sốt tương ớt chua ngọt. Nếu không thích, thực khách có thể chấm sủi cảo chiên cùng nước tương (xì dầu) cũng rất thơm ngon.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Sủi cảo chiên cũng là món ăn lạ miệng hấp dẫn, đặc biệt phù hợp với những thực khách thích ăn khô

    Nếu lo lắng việc ăn sủi cảo không có thể không đủ no, hú tíu/mì sủi cảo sẽ là món "kết" làm hài lòng mọi thực khách. Về cơ bản, nước lèo của mì sủi cảo không khác so với nước lèo của món sủi cảo nước, vẫn là nước xương heo ninh hầm cùng tôm ngọt. Tuy nhiên, khi chế biến món ăn này, chủ quán sẽ cho thêm vào đây một vắt mì tươi, ít rau cải ngọt, thịt heo luộc, bóng bì (da heo), khô mực, tóp mỡ.... Một số nơi có thể cho thêm gan heo, bầu dục, thịt băm....

    Giá một bát sủi cảo tuỳ loại có giá dao động từ 25-35 nghìn, mì từ 35-45 nghìn một bát.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Giá một bát sủi cảo tuỳ loại có giá dao động từ 25-35 nghìn, mì từ 35-45 nghìn một bát.

    Trong tiết trời se lạnh về đêm của Sài Gòn những ngày đầu năm, nếu được ngồi bên một bát sủi cao nghi ngút khói, cắn đôi miếng sủi cảo thơm mềm, cảm nhận vị ngọt của thịt, vị thanh của nước nhân tan ra trong miệng thì quả thật không còn gì tuyệt vời hơn.


    Xem thêm chủ đề: pho sui cao ha ton quyen, khu sui cao ha ton quyen, pho sui cao, pho tau, pho nguoi hoa o sai gon, am thuc sai gon, mon ngon sai gon, quan ngon sai gon, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Khám phá phố sủi cảo Hà Tôn Quyền ngon nức tiếng

Share This Page