Mục tiêu tăng trưởng về lưu lượng và người sử dụng IPv6 năm 2015

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 21, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 279)

    (XHTT) Tăng trưởng về lưu lượng và người sử dụng IPv6 là mục tiêu của Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia đề ra trong Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch công tác năm 2015.


    Trong Hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai kế hoạch công tác năm 2015 của Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6, ông Trần Minh Tân , Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam, đại diện Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia đã tổng kết kết quả bước đầu của Giai đoạn II của Kế hoạch hành động Quốc gia về IPv6, trong đó là việc điều chỉnh nội dung Kế hoạch hành động Quốc gia về IPv6. Theo đó, nội dung điều chỉnh Kế hoạch hành động Quốc gia về IPv6 là giữ nguyên thời gian, lộ trình của 03 giai đoạn; bổ sung đối tượng thực hiện mới bao gồm các báo điện tử, các trang thông tin điện tử tổng hợp, các mạng xã hội, các nhà đăng ký tên miền quốc gia Việt Nam, các Nhà đăng ký tên miền quốc tế tại Việt Nam, các doanh nghiệp sản xuất phần mềm, doanh nghiệp sản xuất thiết bị mạng cùng nhiệm vụ triển khai tương ứng với mỗi đối tượng trong các giai đoạn còn lại của Kế hoạch từ nay đến hết năm 2019.

    [​IMG]

    Thứ trưởng Lê Nam Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết 2014 của

    Ban công tác thúc đẩy phát triển IPv6 quốc gia.

    Tổng kết năm 2014, đây cũng là năm đánh dấu hoạt động thúc đẩy IPv6 của Ban Công tác như: hội thảo “Ứng dụng IPv6”, khóa đào tạo lập trình IPv6 mang tên "Certified Network Programmer IPv6". Bên cạnh đó, công tác xây dựng ban hành chính sách và văn bản quy phạm pháp luật được quan tâm và đang triển khai nhiều điểu chỉnh hỗ trợ triển khai IPv6. Công tác thông tin, truyền thông, nâng cao nhận thức và công tác đào tạo, hợp tác quốc tế được đẩy mạnh. Đối với mạng IPv6 quốc gia tiếp tục được duy trì cùng các công tác thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng, cung cấp dịch vụ trên nền IPv6. Tuy nhiên, trên thực tế, theo đánh giá từ các hệ thống phân tích thống kê IPv6 quốc tế (Google, APNIC, Cisco, vv…), lưu lượng IPv6 của Việt Nam còn rất thấp, tỉ lệ người sử dụng gần như không đáng kể.

    Theo phân tích của thường trực Ban cũng như ý kiến của một số đại biểu, số lượng đáng kể các khối địa chỉ IPv6 và số hiệu mạng quảng bá IPv6 của Việt Nam xuất hiện trên bảng định tuyến toàn cầu nhưng thiếu vắng người sử dụng cho thấy, hầu hết các ISP Việt Nam mới chỉ thể hiện sự sẵn sàng với IPv6 ở phía mạng lõi và chưa vươn tới phân mạng truy nhập để triển khai IPv6 đến khách hàng.

    Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, Trưởng ban công tác nhấn mạnh trong Giai đoạn chuẩn bị, Ban Công tác đã thực hiện tốt công tác tham mưu giúp Lãnh đạo Bộ chỉ đạo công tác thúc đẩy IPv6 đạt được một số kết quả nhất định trong đó đáng kể nhất là nhận thức của cộng đồng đối với sự cần thiết phải triển khai IPv6 được nâng cao rõ rệt. Tuy nhiên kết quả triển khai trong Giai đoạn 2 còn nhiều hạn chế.

    Thứ trưởng chỉ đạo trong thời gian tới, công tác thông tin tuyên truyền cần phải được tiếp tục và phát triển theo hướng tập trung vào các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp nhà nước trước rồi mới đến các đối tượng khác. Công tác xây dựng tiêu chuẩn quy chuẩn cần tiếp tục đặc biệt định hướng đến quản lý thiết bị đầu cuối để ra được lộ trình thiết bị đầu cuối phải tương thích với IPv6. Đối với mảng thiết bị đầu cuối, cần đánh giá được tỉ lệ phần trăm thiết bị đầu cuối trên thị trường tương thích với IPv6 để có thể đề ra được lộ trình hoặc các văn bản chỉ đạo cho sát. Đối với các nhà đăng ký hoặc các nhà cung cấp dịch vụ nội dung cần có khảo sát xem mức độ sẵn sàng với IPv6 của các đối tượng này như thế nào. Với các ISP, cần phải đánh giá lại một cách nghiêm túc về mức độ sẵn sàng đối với mạng lưới ở từng phân mạng cụ thể từ mạng lõi, mạng truy nhập cho đến phân đoạn khách hàng. Mục tiêu cuối cùng của công tác nhằm hướng đến sự tăng trưởng về lưu lượng và người sử dụng IPv6 bên cạnh mục tiêu đảm bảo an toàn an ninh tài nguyên địa chỉ.

    Trên cơ sở chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Nam Thắng, Thường trực Ban Công tác thúc đẩy IPv6 Quốc gia - VNNIC sẽ tổ chức xây dựng, lấy ý kiến góp ý và trình ban hành Kế hoạch Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 năm 2015 của Ban Công tác.

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Mục tiêu tăng trưởng về lưu lượng và người sử dụng IPv6 năm 2015

Share This Page