So sánh 4 smartphone chụp ảnh tầm trung

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 21, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 313)

    (PCWorldVN) Với mức giá trải dài từ 6 đến 14 triệu, những dòng smartphone mà Test Lab thử nghiệm lần này đều nổi bật với chức năng chụp ảnh, nhất là chức năng selfie.


    Thiết kế

    Xét về phong cách thiết kế thì Test Lab đánh giá cao nhất dòng Sony Xperia Z3 Compact, sau đó đến HTC Desire Eye, Lumia 830 và cuối cùng là LG G3 Stylus. Còn về sự thoải mái khi sử dụng máy thì thiết kế của Lumia 830 hiệu quả nhất, kế đến là Xperia Z3 Compact, Desire Eye và cuối cùng là LG G3 Stylus.

    Dòng smartphone Xperia Z3 Compact được xem là phiên bản thu nhỏ của Xperia Z3 với khung viền giống như Xperia Z1 nhưng có độ bo cong cao hơn và được làm bằng chất liệu nhựa cứng. Điểm độc đáo ở đây là lớp nhựa phủ bên ngoài khung viền hơi trong suốt nên bạn sẽ có cảm giác máy "vuông" hơn so với thực tế. Với độ dày tương đương Z1 (8,6mm) nhưng vì có cỡ màn hình nhỏ nên trông máy có vẻ dày hơn, nhưng khá chắc chắn khi cầm trên tay.

    Trong khi đó, Desire Eye lại có hướng tiếp cận khác hướng đến giới trẻ với vẻ ngoài đẹp mắt và trẻ trung, nhất là khung viền màu đỏ (hoặc xanh tùy phiên bản) khá ấn tượng. Mặc dù vỏ ngoài của máy được làm bằng nhựa cứng nhưng mọi chi tiết từ viền, các khe cổng kết nối, vị trí camera... đều rất trau chuốt và chắc chắn. Thiết kế thon dài của máy giúp việc cầm nắm Desire Eye được thoải mái hơn. Mặc dù cũng được trang bị nút cứng để chụp ảnh nhanh trên thân máy nhưng nếu so với Xperia Z3 Compact thì nút camera của Desire Eye hơi khó thao tác và có vẻ kém nhạy.

    LG G3 Stylus lại có thiết kế giống dòng smartphone cao cấp LG G3 từ kiểu dáng đến đường nét các cạnh, mặt lưng. Nếu không thấy bút cảm ứng đi kèm và xem cấu hình bên trong, bạn sẽ khó phân biệt được đây là bản thu gọn của LG G3. Máy cũng có viền màn hình mỏng, mặt lưng có đường vân thẳng giả kim loại và cụm phím nguồn, chỉnh âm lượng được đặt ở mặt sau như phiên bản LG G3. Trong khi đó, mặc dù ở tầm giá thấp hơn nhưng Lumia 830 khá đẹp mắt với phong cách thiết kế giống với Lumia 930 với vỏ ngoài được làm hoàn toàn bằng chất liệu nhựa, khung viền được sơn giả kim loại cùng các cạnh đượt vát vuông vức khiến cho sản phẩm thực sự cứng cáp và chắc chắn.

    Xếp hạng
    Sony Xperia Z3 Compact: [​IMG]
    HTC Desire Eye: [​IMG]
    LG G3 Stylus: [​IMG]
    Lumia 830: [​IMG]

    [​IMG]

    Màn hình

    Chất lượng hiển thị của màn hình HTC Desire Eye là ấn tượng nhất, nhưng về mức độ trung thực của hình ảnh thì Z3 Compact tốt hơn. Màn hình của Lumia 830 cũng có chất lượng tốt nhưng về độ sắc nét và độ tương phản thì không thể sánh bằng Z3 Compact. Chất lượng hiển thị của LG G3 Stylus là kém nhất, ảnh còn bị răng cưa và không sắc nét.

    Cụ thể, mặc dù màn hình của Z3 Compact chỉ hỗ trợ độ phân giải HD (720x1.280 pixel) chứ không phải Full HD như Z1 hay Z2, nhưng nhờ kích thước màn hình nhỏ với 4,6 inch nên mật độ điểm ảnh đạt khoảng 319 ppi nên độ sắc nét không thua kém gì các dòng smartphone cao cấp khác. Bên cạnh đó, công nghệ màn hình IPS LCD cũng cho chất lượng hiển thị thực tế của Z3 Compact tương đương màn hình của Z2 và tốt hơn một chút so với màn hình TFT của Z1. Trong khi đó, màn hình của Desire Eye có kích thước 5,2 inch và hỗ trợ độ phân giải Full HD (1.080x1.920 pixel) với mật độ điểm ảnh đạt khoảng 424 ppi nên độ sắc nét rất cao.

    Test Lab hơi thất vọng với chất lượng màn hình của LG G3 Stylus. Nếu đã dùng qua màn hình 2K của LG G3 thì bạn sẽ không hài lòng khi dùng G3 Stylus. Có lẽ để có giá bán rẻ hơn, LG đã phải hy sinh tiêu chí này. Dù kích thước màn hình khá lớn 5,5 inch, nhưng chỉ hỗ trợ độ phân giải 540x960 pixel, mật độ điểm ảnh khoảng 200 ppi nên chất lượng hiển thị không thực sự sắc nét. Riêng màn hình 5 inch của Lumia 830 thì hỗ trợ độ phân giải HD (1.280x720 pixel), nếu so với dòng Lumia 930 thì chất lượng không thể sánh bằng nhưng so với G3 Stylus thì Lumia 830 hơn hẳn về chất lượng hiển thị thực tế.

    Xếp hạng
    Sony Xperia Z3 Compact: [​IMG]
    HTC Desire Eye: [​IMG]
    LG G3 Stylus: [​IMG]
    Lumia 830: [​IMG]

    [​IMG]

    Camera

    Có lẽ ở tiêu chí đánh giá này là gay cấn nhất. Về chức năng và chất lượng chụp ảnh với camera chính thì Test Lab đánh giá cao nhất Z3 Compact. Ba sản phẩm còn lại thực sự là “bất phân thắng bại”. Riêng ở chức năng chụp ảnh selfie với camera mặt trước thì Desire Eye ấn tượng nhất, kế đến là Xperia Z3 Compact và LG G3 Stylus và cuối cùng là Lumia 830.

    Sản phẩm của Sony cũng được trang bị camera 20.7 megapixel, hỗ trợ chụp hình với độ phân giải tối đa 5.248 x3.936 pixel. Camera của máy sử dụng cảm biến hình ảnh có kích thước 1/2.3'' có thể quay phim 4K 2160p@30fps. Camera phụ 2.2 megapixel của Z3 Compact cũng giống như trên Xperia Z2, có thể quay phim Full HD 1080p@30fps. Trong khi đó, dòng Desire Eye được trang bị bộ đôi camera mặt trước và sau có cùng mức 13 megapixel và đều được trang bị đèn flash LED kép 2 màu. Cả hai camera này đều có thể chụp ảnh độ phân giải tối đa 4.208x2.368 pixel với tỷ lệ 16:9.

    Trong khi đó, camera 13 megapixel của G3 Stylus có thể chụp hình với độ phân giải tối đa 4.128x3.096 pixel và quay phim Full HD 1080p@30fps. Lumia 830 thì được trang bị camera chính 10 megapixel với ống kính Carl Zeiss, cảm biến có kích thước 1/3,4 inch. Sản phẩm này cũng được tích hợp công nghệ chụp ảnh PureView cho sản phẩm, chức năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) cũng được sử dụng cho Lumia 830.

    Test Lab đánh giá chất lượng ảnh chụp từ camera chính của Z3 Compact tốt ở điều kiện đủ sáng, tương đương với Xperia Z1. Ảnh chụp đủ sáng có độ sắc nét cao, màu sắc ấn tượng nhất là gam màu xanh lá cây. Ảnh chụp thực tế từ camera chính của Desire Eye theo Test Lab đánh giá là tốt, chất lượng hình ảnh tương đối sắc nét, màu sắc đẹp, trung thực, kể cả ở chế độ tự động nhận diện White Balance. Tuy nhiên, ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng hoặc trong tối chưa tốt, ảnh rất nhiễu hạt và mờ. Khi dùng đèn flash hỗ trợ khi chụp ảnh đêm cho chất lượng ảnh rõ ràng hơn, nhưng nếu chụp đối tượng ở gần thì dễ gặp tình trạng ảnh bị "cháy" (lóa sáng). Chất lượng ảnh chụp từ camera chính của G3 Stylus và Lumia 830 đều khá cao, màu sắc đẹp, trung thực và sắc nét ở điều kiện ban ngày. Tuy nhiên, khả năng lấy nét của G3 Stylus nhanh hơn so với Lumia 830.

    Chất lượng ảnh chụp với camera mặt trước của Desire Eye dù không đẹp như camera chính và có chung mức 13 megpixel nhưng Test Lab đánh giá là tốt nhất trong 4 sản phẩm cùng thử nghiệm. Chức năng chụp ảnh selfie với ứng dụng camera tích hợp của máy cũng rất tốt, hỗ trợ nhiều chức năng. LG G3 Stylus cũng được tối ưu chế độ chụp selfie với nhiều chế độ nhưng chất lượng chưa thực sự như mong đợi.

    Xếp hạng
    Sony Xperia Z3 Compact: [​IMG]
    HTC Desire Eye: [​IMG]
    LG G3 Stylus: [​IMG]
    Lumia 830: [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - So sánh 4 smartphone chụp ảnh tầm trung

Share This Page