Kích hoạt tính năng HDMI-CEC trên TV và các thiết bị

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 20, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 332)

    (PCWorldVN) Nhiều TV và thiết bị ngoại vi có tính năng HDMI - Consumer Electronics Control, giúp các thiết bị này làm việc với nhau tốt hơn, nhưng thường bị tắt theo mặc định. Sau đây là cách bật lại tính năng này.


    1. HDMI-CEC là gì?

    HDMI-CEC (Consumer Electronics Control) cho phép các thiết bị kết nối với TV thông qua cổng HDMI giao tiếp qua lại với TV. Các thiết bị có thể có một số điều khiển qua TV và ngược lại. Ví dụ, bạn có thể điều khiển đầu Blu-ray thông qua điều khiển từ xa của TV hoặc các thiết bị có thể tự động thay đổi đầu vào của TV khi chúng cần làm cái gì đó.

    HDMI-CEC cũng có nhiều thuận lợi với các máy chơi game. Ví dụ, với PlayStation 4 (PS4), bạn có thể nhấn nút trên bộ điều khiển hoặc trên máy để đưa PS4 ra khỏi chế độ nghỉ ngơi (rest mode).

    Khi bạn làm thế, PS4 có thể tự động chuyển TV sang đúng đầu vào HDMI. Hoặc, nếu bạn chuyển TV sang đầu vào PS4 khi nó đang ở chế độ nghỉ ngơi, PS4 hiểu bạn muốn sử dụng nó và tự động bật lên. Thật không may, tại thời điểm này, cả Xbox One và Wii U đều chưa hỗ trợ HDMI-CEC.

    Ngoài việc bạn có thể gõ vào nhãn riêng của mình, khi sử dụng HDMI-CEC, các thiết bị cũng có thể tự gắn nhãn đầu vào cho chúng, vì vậy đầu Blu-ray sẽ tự động xuất hiện là “Blu-ray” thay vì “HDMI 2”.

    [​IMG]
    2. Các tên thương mại của HDMI-CEC
    Thường thì bạn sẽ không thấy “HDMI-CEC” được in trên danh sách đặc tả kỹ thuật. Thay vào đó, bạn sẽ chỉ thấy tên thương mại của từng thương hiệu mà thôi. Tất cả những tên này đều để chỉ HDMI-CEC, do đó để biết TV của mình có hỗ trợ HDMI-CEC hay không, bạn cần biết cái tên được nhà sản xuất TV sử dụng.

    • Hitachi: HDMI-CEC
    • LG: SimpLink
    • Mitsubishi: NetCommand for HDMI
    • Panasonic: HDAVI Control, EZ-Sync, hoặc VIERA Link
    • Philips: EasyLink
    • Pioneer: Kuro Link
    • Samsung: Anynet+
    • Sharp: Aquos Link
    • Sony: BRAVIA Sync
    • Toshiba: CE-Link or Regza Link
    • Vizio: CEC

    3. Cách kích hoạt tính năng HDMI-CEC trên TV

    Tùy chọn này thường nằm trong trình đơn Settings (hoặc Options) của TV. Hãy sử dụng điều khiển từ xa của TV, chọn trình đơn Settings > tìm kiếm nó. Bạn cũng có thể xem tài liệu hướng dẫn của TV hoặc dùng Google tìm kiếm model TV > tìm với từ khóa “Enable HDMI-CEC”.

    Dưới đây là hình ảnh trên TV Vizio: tùy chọn nằm trong mục Menu > System > CEC.

    [​IMG]
    4. Cách kích hoạt tính năng HDMI-CEC trên nhiều thiết bị
    Trên một số thiết bị, HDMI-CEC cũng bị tắt đi theo mặc định, do đó bạn phải kiểm tra phần Settings của từng thiết bị. Ví dụ, HDMI-CEC được tự động kích hoạt trên Chromecast, vì vậy thiết bị này sẽ làm việc miễn là HDMI-CEC trên TV được kích hoạt.

    Trên PS4, tính năng HDMI-CEC mặc định bị tắt. Do đó, chúng ta phải vào Settings > System và kích hoạt tùy chọn HDMI Device Link.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Kích hoạt tính năng HDMI-CEC trên TV và các thiết bị

Share This Page