4 lĩnh vực doanh nghiệp CNTT Việt Nam - Nhật Bản có thể mở rộng hợp tác

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 20, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 281)

    (XHTT) “Hợp tác CNTT-TT cho sự phát triển bền vững giữa Việt Nam và Nhật Bản” là chủ đề của Diễn đàn CNTT – Truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Việt Nam và Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản phối hợp tổ chức. Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh 4 nội dung trọng tâm trong lĩnh vực ICT mà Việt Nam và Nhật Bản cần tăng cường hợp tác là: Phát triển các khu CNTT tập trung, ứng dụng các giải pháp CNTT và gia công phần mềm, tăng cường hợp tác về nội dung số, truyền hình và phát triển nguồn nhân lực.


    Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đánh giá cao sự tham gia Diễn đàn của 70 công ty hàng đầu trong lĩnh vực TT&TT Nhật Bản cũng như việc các doanh nghiệp (DN) này đã lựa chọn Việt Nam để đến thăm và xúc tiến các hoạt động hợp tác đầu tư ngay những ngày đầu tiên của năm 2015.

    “Đây là sự khẳng định quyết tâm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác thông qua sự phối hợp của các cơ quan Nhà nước và đẩy mạnh kết nối các doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

    [​IMG]

    Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phát biểu khai mạc Diễn đàn CNTT-TT Việt Nam - Nhật Bản.

    Trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản đã không ngừng được củng cố và nâng lên tầm đối tác chiến lược sâu rộng. Trong lĩnh vực TT&TT, hai bên đã tăng cường các hoạt động hợp tác sâu rộng, toàn diện ở cả các cơ quan từ lĩnh vực quản lý nhà nước đến hợp tác sâu rộng giữa các DN. Các dự án liên doanh, hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đều hoạt động ổn định, phát triển tốt, hiệu quả kinh doanh khai thác cao, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cho biết thêm.

    Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng lưu ý bốn lĩnh vực các DN Việt Nam có thể mở rộng hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với các đối tác Nhật Bản, cụ thể là:

    Đầu tư: đại điện các cơ quan chính phủ, các địa phương, các sở TT&TT, các DN ICT hàng đầu của Việt Nam, đặc biệt là các khu công nghiệp CNTT, công viên phần mềm ở Việt Nam có cơ hội giới thiệu với các doanh nghiệp Nhật Bản về môi trường, chính sách ưu đãi, thế mạnh của mình.

    Ứng dụng CNTT: Nhật Bản nối tiếng với khả năng phát triển các loại hình ứng dụng, tiện ích CTTT phục vụ đời sống xã hội, đồng thời là thị trường lớn về cung cấp các giải pháp ứng dụng và gia công phần mềm. Tại diễn đàn, các DN Nhật Bản sẽ giới thiệu các ứng dụng trong các lĩnh vực về giao thông, nông nghiệp, môi trường, ứng phó thiên tai… Đây cũng đang là mối quan tâm của nhiều cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam.

    Dịch vụ nội dung và truyền hình số: Sự có mặt của nhiều DN nội dung và tuyền hình số Nhật Bản tại diễn đàn cho thấy mối quan tâm hợp tác với các đối tác Việt Nam. Hợp tác và tham khảo kinh nghiệm của Nhật Bản sẽ giúp các nhà cung cấp dịch vụ của Việt Nam có thể đi trước đón đầu xu thế phát triển và khai thác hiệu quả hơn loại hình dịch vụ mới này.

    Phát triển nguồn nhân lực: Nhật Bản hiện là thị trường lớn nhất của Việt Nam trong lĩnh vực gia công phần mềm. Hợp tác phát triển nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao với Nhật Bản cần tiếp tục tăng cường để khai thác thị trường Nhật Bản một cách bền vững hiệu quả.

    [​IMG]

    Ông Nishime Kosaburo, Thứ trưởng Thường trực Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản.

    Phát biểu tại Diễn đàn, ông Kosaburo Nishime, Thứ trưởng Thường trực Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản khẳng định việc ứng dụng CNTT sâu rộng của Nhật Bản trong nhiều lĩnh vực như: phòng chống thiên tai, nông nghiệp và giao thông và góp phần giải quyết nhiều vấn đề xã hội khác. Tại Diễn đàn, các DN Nhật Bản sẽ giới thiệu các giải pháp hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT, các hoạt động liên quan đến truyền hình thế hệ mới – là cơ sở phát triển dịch vụ truyền hình mới ở Việt Nam. Ông Kosaburo Nishime nhấn mạnh diễn đàn này là nơi chia sẻ kiến thức thông tin sâu rộng giữa hai nước, là bước mới tiếp tục mối quan hệ giữa hai nước, kỳ vọng đóng góp vào mối quan hệ hợp tác hữu nghị hơn nữa giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.

    Cũng tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam Nguyễn Thành Hưng và Thứ trưởng Thường trực Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Kosaburo Nishime đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực bưu chính.

    Bên lề Diễn đàn còn diễn ra Triển lãm giới thiệu các sản phẩm, giải pháp ứng dụng CNTT và truyền hình của các doanh nghiệp tên tuổi của Nhật Bản và Việt Nam như: Fujitsu, Toshiba, Mitsubishi, VNPT, VTC, FPT…

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 4 lĩnh vực doanh nghiệp CNTT Việt Nam - Nhật Bản có thể mở rộng hợp tác

Share This Page