Khốn khổ vì không thể dứt tình với kẻ chơi bời

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Jan 19, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 316)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em có một chuyện riêng rất khó xử với người bạn trai chơi bời nên muốn nhờ chị cho em một lời khuyên.

    Em và anh yêu nhau được gần một năm và xác định tiến tới hôn nhân nên chúng em cũng đi quá giới hạn. Quá khứ anh là người chơi bời nhưng khi yêu em anh đã thay đổi nhiều. Đã hai lần anh gọi xin phép mẹ em cho cưới nhưng mẹ em không đồng ý vì em còn ít tuổi. Bọn em tạm gác chuyện cưới xin để qua tết rồi tính.

    Bài liên quan:

    Quen 10 năm, yêu 10 tháng là cưới

    Mẫu đàn ông mà chị em nên "dè chừng" khi kết hôn

    Tử vi cho người tuổi Sửu năm Ất Mùi 2015

    Bỏ quách những ngượng ngùng, mình yêu lại đi em!


    Cách đây hai tuần anh về nhà đánh bạc, cắm luôn cả điện thoại của em và nói với em là đánh rơi. Nhưng thật may mắn cho em vì ngay hôm sau em phát hiện ra sự thật vì anh cắm điện thoại ở nhà cô ruột của em. Khi biết được sự thật em không thể tha thứ cho anh vì đã lừa dối em. Anh nói do say rượu không làm chủ được bản thân.

    Bố em cũng chơi bời và làm khổ mẹ con em rất nhiều nên giờ em không muốn mình lại đi theo vết xe đổ của mẹ được. Khi biết chuyện mẹ cũng khuyên em nghĩ cách lấy lại tiền điện thoại rồi bỏ anh càng sớm càng tốt. Sự thật quá bất ngờ khiến em rất đau khổ. Em không thể tiếp tục với người chơi bời, dối trá như anh nhưng tình cảm của em với anh là thật.

    Anh vô cùng hối hận và xin lỗi em rất nhiều mong em cho anh thêm một cơ hội sửa sai. Mặc dù kiên quyết chia tay nhưng anh vẫn gọi và níu kéo em. Em đồng ý cho anh cơ hội nhưng với một điều kiện là trong một năm anh không được gặp em nhưng anh nói không làm được và anh cũng không bao giờ đồng ý chia tay.

    [​IMG]

    Em cảm thấy thất vọng khi bạn trai chơi bời, cờ bạc nhưng anh ta không chịu dứt tình (Ảnh minh họa)

    Giờ em không biết phải làm thế nào. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang cảm thấy khó xử khi muốn chấm dứt tình yêu với người bạn trai cờ bạc, gian dối. Tuy nhiên, vì anh ta cứ níu kéo nên em không biết phải làm sao để có thể dứt tình được khi mà lòng em cũng lại còn chút vấn vương.

    Chị nghĩ rằng vấn đề bây giờ không phải nằm ở việc anh ta có chấp nahanj chuyện chia tay hay không mà là ở em. Tình yêu là thứ phải đến từ hai phía, muốn nó dài lâu, duy trì được cũng cần phải có sự vun vén từ hai bên. Do đó, nếu như bản thân em kiên quyết chia tay thì việc anh ta làm cũng chẳng có ý nghĩa gì. Vấn đề là ở chỗ chính bản thân em còn lưỡng lự, còn không muốn dứt nên mới thấy mọi chuyện khó xử như vậy.

    [​IMG]

    Nếu anh ấy yêu em thật lòng thì anh ấy phải tranh thủ cơ hội đó để lấy lại niềm tin nơi em chứ không phải là lẽo đẽo chạy theo em để níu kéo. Bản lĩnh và tình yêu đích thực cần sự kiểm chứng này. (Ảnh minh họa)

    Về con người của bạn trai em, có lẽ cần phải có thời gian để thử thách sự thay đổi đó của anh ấy. Anh ta từng là người sống buông thả, những tưởng đã thay đổi vậy mà lại tiếp tục sa chân vào con đường đó. Điều ấy cảnh báo một khả năng rất khó thay đổi. Lời bao biện “vì say quá nên mất kiểm soát” cho hành động đi cắm đồ là rất không hợp lí. Vì vậy, dù giờ đây anh ta có nói, có hứa thay đổi thì em cũng cần phải có thời gian thử thách để tránh mù quáng tin vào mọi lời mà anh ta nói. Bản thân em cũng đã trải qua việc chung sống với một người vô trách nhiệm, cờ bạc như thế nào rồi thì em đủ hiểu nỗi khổ ấy. Đừng để cuộc đời mình lại rơi vào bi kịch như mẹ em đã trải qua.

    Chị nghĩ rằng lúc này, em nên nói một lần rõ ràng với anh ấy. Em sẽ cho cơ hội nhưng phải dùng thời gian để chứng minh sự thay đổi đó. Nếu anh ấy yêu em thật lòng thì anh ấy phải tranh thủ cơ hội đó để lấy lại niềm tin nơi em chứ không phải là lẽo đẽo chạy theo em để níu kéo. Bản lĩnh và tình yêu đích thực cần sự kiểm chứng này. Nếu anh ấy không làm được, chia tay là điều nên làm và chẳng có gì phải hối tiếc.

    Hi vọng em sớm giải quyết được vấn đề của mình. Chúc em mạnh khỏe, hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: ban trai choi boi, chia tay, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Khốn khổ vì không thể dứt tình với kẻ chơi bời

Share This Page