Cách tạo tên lửa mini từ que diêm và giấy bạc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 19, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 273)

    (XHTT) Chỉ với một que diêm, một chiếc kẹp ghim và một tờ giấy bạc, các bạn đã có thể thực hiện được một thí nghiệm vui với sản phẩm là một chiếc tên lửa đẩy mini.


    Những chiếc tên lửa hay thiết bị phóng hiện đại là thành quả của cả một quá trình nghiên cứu lâu dài từ đội ngũ các nhà khoa học. Tuy nhiên, với những người có bản tính nghịch ngợm và ưa thích sự khám phá. Bạn cũng có thể tiến hành tạo ra những chiếc tên lửa đẩy mini chỉ với những đồ vật phổ biến quanh mình.

    Các bạn có thể thực hiện điều này với những chai nước có gas kết hợp kẹo menttos. Tuy nhiên, hôm nay Techz sẽ giới thiệu đến các bạn một cách thức đơn giản hơn, đó là tạo ra những chiếc tên lửa mini chỉ từ diêm, kẹp ghim và giấy bạc.

    [​IMG]

    Đầu tiên, các bạn sẽ cần chuẩn bị 1 que diêm, một chiếc kẹp ghim và một mẩu giấy bạc nhỏ để tiến hành thí nghiệm này. Tiếp đến, các bạn tiến hành đặt que diêm lên tờ giấy bạc, sau đó dùng dao cắt phần đầu của que diêm ra khỏi phần thân. Bước tiếp theo, cuộn tờ giấy bạc theo hình que diêm rồi rút bỏ phần que đã cắt rời trước đó. Sau cùng, bẻ chiếc ghim kẹp thành hình bệ đỡ và gắn “tên lửa” vào qua phần que diêm vừa rút ra.

    [​IMG]

    Khi “đạn đã lên nòng”, dùng bật lửa đốt nóng phần giấy bạc đến khi tên lửa rời khỏi bệ. Khi phần đầu que diêm tiếp xúc với nhiệt độ và bốc cháy, sẽ sinh ra lực đẩy khiến “tên lửa” bay lên. Nguyên lý của thí nghiệm này dựa trên sức đẩy theo nguyên tắc phản lực.

    Dưới đây là clip minh họa cách thực hiện thí nghiệm này:

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cách tạo tên lửa mini từ que diêm và giấy bạc

Share This Page