Dự án chế tạo Sepios - robot lặn lấy ý tưởng từ loài cá trong tự nhiên

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 19, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 319)

    (XHTT) Một robot lặn vừa được một nhóm sinh viên phát triển thành công tại trường đại học ETH Zurich, Thụy Sĩ. Nhóm các sinh viên lấy ý tưởng từ cách mà loài cá mực di chuyển và họ đã rất thành công với ý tưởng này.


    Robot lặn có tên gọi Sepios, trang bị 4 "vây" được lắp đối xứng trên thân robot này. Mỗi vây có khả năng uốn lượn linh hoạt. Nhờ vào việc điều khiển linh hoạt 4 vây này mà Robot có thể dễ dàng di chuyển tới lui, đứng yên, lặn xuống hay nổi lên... Tổng khổi lượng robot là 22,7kg, phần thân được trang bị một túi khí giúp nó điều chỉnh được độ sâu mà nó cần đạt tới.

    [​IMG]

    Nhóm sinh viên phát triển dự án robot lặn Sepios với nguyên lý di chuyển từ loài cá mực trong tự nhiên. Ảnh: Internet

    Robot có tên gọi Sepios, robot độc đáo này được trang bị 4 "vây", mỗi vây lắp trên 1 hệ thống gồm 9 thanh chèo có góc chuyển động 270 độ và được kích hoạt bởi một mô-tơ. Các vây này nối với phần thân chứa một túi khí cho phép robot duy trì các độ sâu khác nhau bằng cách điều chỉnh độ nổi của túi khí. Sepios có khả năng hoạt động 90 phút cho mỗi lần sạc và lặn tối đa 10m. Đặt biệt khả năng vận hành của Sepios rất im lặng và linh hoạt, thiết bị thực sự rất có ý nghĩa trong việc nghiêm cứu sinh học sau này.

    Video giới thiệu nguyên lý hoạt động của Sepios:

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Dự án chế tạo Sepios - robot lặn lấy ý tưởng từ loài cá trong tự nhiên

Share This Page