Elon Musk muốn phủ sóng Wifi từ Trái đất đến Sao Hỏa

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 19, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 331)

    (XHTT) Dự án này sẽ mất 5 năm để xây dựng với kinh phí khoảng 10-15 tỷ USD.


    Đây là kế hoạch do Elon Musk đề ra, vị thiên tài, tỷ phú trẻ tuổi này là một người dám nghĩ dám làm với những dự án mang tầm thế giới và thậm chí cả ngoài thế giới, chẳng hạn như SpaceX hay hãng xe Tesla của ông đã đạt được những thành công khá lớn, có tầm ảnh hưởng cho cả nhân loại.

    Thế nên, dự án phủ sóng Wifi cho toàn bộ Trái đất, không gian cho tới Sao Hỏa sẽ chẳng quá viển vông dưới sự chỉ đạo của Elon Musk.

    [​IMG]

    Elon Musk. Ảnh: Internet

    Vị tỷ phú này cùng đội ngũ của mình hiện đã lên kế hoạch cho dự án nói trên, dự kiến sẽ mất khoảng 5 năm để xây dựng hệ thống và hoàn thiện trong 10 năm tiếp theo. Tổng số tiền bỏ ra dự kiến vào khoảng 10-15 tỷ USD, sau đó toàn bộ lợi nhuận sẽ được dùng cho công cuộc khám phá sao hỏa của loài người.

    Cụ thể theo kế hoạch, họ sẽ phóng hàng trăm vệ tinh xung quanh Trái Đất ở khoảng cách 750 dặm, thấp hơn so với khảng cách 22.000 dặm của các vệ tinh thông tin liên lạc hiện nay.

    Với việc phủ sóng Internet trên diện rộng, giải pháp này hứa hẹn sẽ mang lại đường truyền Internet tốc độ nhanh hơn cho khoảng 3 tỉ người trên khắp thế giới, và tiến tới cả Sao Hỏa.

    [​IMG]

    "Một hệ thống thông tin liên lạc trên Sao Hỏa là điều rất quan trọng. Tôi nghĩ rằng điều này cần phải được thực hiện, và tôi chưa thấy bất cứ ai khác làm việc đó". Elon Musk chia sẻ.

    Trước đây, Google từng công bố kế hoạch phủ sóng internet toàn cầu bằng những quả khinh khí cầu sử dụng năng lượng mặt trời, nhưng vẫn chỉ giới hạn trong phạm vi Trái Đất. Giờ đây, tuyên bố của Musk được xem là táo bạo hơn khi mở rộng tới không gian và cả Sao Hỏa.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Elon Musk muốn phủ sóng Wifi từ Trái đất đến Sao Hỏa

Share This Page