10 loài động vật biển dài nhất

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 19, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 405)

    Nhờ các xúc tu vươn dài, sứa bờm sư tử đứng đầu danh sách các loài động vật dưới biển có cơ thể dài nhất, hơn cả cá voi xanh và cá nhà táng.

    [​IMG]
    Sứa bờm sư tử là loài sứa lớn nhất thế giới. Đây cũng là loài có cơ thể dài nhất trong thế giới động vật đại dương. Khi vươn dài xúc tu, cá thể sứa bờm sư tử có chiều dài lớn nhất là 36,5m.

    [​IMG]
    Cá voi xanh là loài động vật lớn nhất hành tinh. Theo một nghiên cứu mới đây, chúng còn được nhận định là loài có cơ thể dài nhất trong số các loài cá voi dưới đại dương. Con cá voi xanh dài nhất phát triển đến 33m.

    [​IMG]
    Cá nhà táng là loài lớn nhất trong phân bộ cá voi có răng. Con cá dài nhất có chiều dài 24m.

    [​IMG]
    Cá nhám voi (cá mập voi) là loài cá mập ăn sinh vật phù du. Chiều dài kỷ lục từng được biết đến của loài này là 18,8m.

    [​IMG]
    Cá nhám phơi nắng (tên khoa học Cetorhinus maximus) là một trong số các loài cá mập ăn sinh vật phù du dưới đại dương. Chúng có chiều dài cơ thể gần 12.5m.

    [​IMG]
    Mực ống khổng lồ xếp thứ 6 trong danh sách này. Cá thể dài nhất từng được công nhận có chiều dài 12m. Sau khi chết, các sợi cơ của chúng có thể giãn ra và kéo dài trong quá trình phân hủy.

    [​IMG]
    Các loài động vật thân mềm như bạch thuộc thường có những "cánh tay" dài đáng kinh ngạc. Chiều dài kỷ lục của một con bạch tuộc là 9,8m.

    [​IMG]
    Theo các nhà nghiên cứu, cá mái chèo là loài sinh vật sống có xương dài nhất thế giới. Con cá mái chèo dài nhất được xác định là 8m.

    [​IMG]
    Cá mập trắng lớn có chiều dài trung bình khoảng 5m, có con dài 7m.

    [​IMG]
    Cá nạng hải thuộc chi Manta, là loài cá đuối lớn nhất thế giới. Chúng có thể phát triểni cơ thể tối đa 7m, tương đương với cá mập trắng.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - 10 loài động vật biển dài nhất

Share This Page