Hình ảnh lạ về giao diện HĐH Windows 10 trên điện thoại

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 18, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 312)

    (XHTT) Theo lời giới thiệu của Microsoft, Windows 10 sẽ là nền tảng được phát triển chung dành cho cả máy tính, smartphone và tablet.


    Cách đây không lâu, Microsoft đã từng hé lộ về việc hệ điều hành tiếp theo của hãng sẽ có tên gọi Windows 10. Điểm đặc biệt của hệ điều hành này nằm ở chỗ, đây sẽ là một nền tảng được phát triển dành cho cả máy tính và các thiết bị di động thông minh. Với sự kết hợp đa nền tảng, nhiều người đã tỏ ra vô cùng tò mò về hệ điều hành tiếp theo của Microsoft. Tuy nhiên phải tới gần đây, chúng ta mới có được những hình ảnh đầu tiên về dung mạo của hệ điều hành này.

    [​IMG]

    Giao diện màn hình khóa của thiết bị được cho là đang chạy thử nghiệm HĐH Windows 10. (Ảnh: ImLever)

    Theo một bức hình được đăng tải trên trang mạng Weibo, tồn tại một mẫu máy của Nokia có giao diện vô cùng lạ lẫm. Màn hình chính của thiết bị này vẫn sử dụng những ô Live Tile như ở các thiết bị Windows Phone, tuy nhiên bố cục của chúng thì khác hoàn toàn với những phiên bản hệ điều hành Windows Phone mà chúng ta vẫn biết. Chính bởi điều này, nhiều người cho rằng mẫu máy kể trên đang được tiến hành chạy thử nghiệm hệ điều hành tiếp theo của Microsoft với tên gọi Windows 10.

    [​IMG]

    Phần Setting với khá nhiều thay đổi (Ảnh: ImLever)

    Nhìn vào bức hình, có thể thấy giao diện được đồn đoán là của Windows 10 sẽ đem đến cho người sử dụng một tùy chọn về việc cài đặt hình nền. Phần hình nền này sẽ phủ kín toàn màn hình thay vì chỉ bị giới hạn ở phần diện tích các ô Live Tile như trước. Bên cạnh đó, các ứng dụng cũng được gom lại thành từng nhóm chủ đề thay vì bố trí đồng đều như ở các phiên bản trước đây. Bên cạnh các thay đổi về giao diện chính, trong mục Setting của thiết bị này cũng xuất hiện những điều khác biệt.

    Theo dự kiến, hệ điều hành Windows 10 của Microsoft sẽ chính thức được xuất hiện trong một sự kiện được tổ chức vào ngày 21/1 tới đây tại Washington (Hoa Kỳ).

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hình ảnh lạ về giao diện HĐH Windows 10 trên điện thoại

Share This Page