Ngăn iPhoto tự động khởi chạy

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 17, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 303)

    (PCWorldVN) Mỗi khi bạn cắm bất cứ thiết bị nào có thư mục DCIM vào máy tính chạy Mac OS X thì ngay lập tức ứng dụng iPhoto sẽ khởi chạy và bắt đầu quét tìm dữ liệu. Thật khó chịu với điều này?


    Lý do thật đơn giản, đó là vì không phải lúc nào bạn cũng muốn sử dụng iPhoto để nhập (import) ảnh của mình, thay vào đó bạn chỉ muốn đồng bộ nội dung khác có trên ổ di động hoặc muốn sạc iPhone/iPad.

    May mắn thay, bạn hoàn toàn có thể thiết lập để OS X ngăn không cho iPhoto tự động khởi chạy chỉ sau vài cài đặt đơn giản.

    1. Tắt việc iPhoto tự động khởi chạy

    Mở iPhoto > bấm vào Preferences trên thanh trình đơn, sau đó ở tùy chọn từ trình đơn thả xuống Connecting camera opens, bạn đổi giá trị iPhoto thành No application.

    [​IMG]
    Từ bây giờ, iPhoto sẽ không còn tự động khởi chạy nữa.
    [​IMG]
    2. Tắt việc iPhoto tự động khởi chạy chỉ với một thiết bị
    Nếu muốn iPhoto chỉ tự động khởi chạy khi cắm thẻ nhớ của máy ảnh, chứ không chạy khi cắm iPhone, bạn có thể làm điều đó bằng cách thay đổi các thiết lập (settings) cho mỗi thiết bị.

    Đầu tiên, mở ứng dụng Image Capture.

    [​IMG]
    Nhìn xuống góc bên trái phía dưới, bạn sẽ thấy một mũi tên nhỏ. Bấm vào mũi tên nhỏ đó để mở rộng các tùy chọn. Ở đây, bạn có thể thay đổi giữa các thiết lập No application, iPhoto, Preview,…
    [​IMG]
    Hãy đặt iPhone thành No application và thiết lập thẻ nhớ thành mặc định, hoặc theo cách bạn muốn.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Ngăn iPhoto tự động khởi chạy

Share This Page