Cáp quang AAG sẽ bắt đầu được nối lại vào ngày mai

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 16, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 296)

    (XHTT) Trong nhiều ngày qua, tình trạng đứt cáp quang biển AAG đã gây ra không ít phiền toái cho người dùng mạng Internet ở Việt Nam. Tuy nhiên vào ngày mai (17/1) quá trình khắc phục tuyến cáp này sẽ chính thức bắt đầu


    Đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã xác nhận vào chiều ngày mai 17/1/2015, họ sẽ bắt đầu nối lại những dây cáp đầu tiên. Dự kiến đến 18 giờ ngày 19/1, mối nối cuối cùng sẽ được thực hiện và công tác sửa chữa sẽ hoàn tất vào 14 giờ ngày 23/1. Khi đó, 100% kênh truyền được khôi phục, tốc độ truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ trở lại bình thường.

    [​IMG]

    Tuy nhiên từ thời điểm này đến ngày 23/1, các dịch vụ internet đặt máy chủ tại nước ngoài như Google, YouTube,... sẽ gặp tình trạng khó truy cập, truy cập gián đoạn. Các chuyên gia khuyên người dùng nên chuyển sang sử dụng các dịch vụ có máy chủ đặt trong nước vì băng thông các dịch vụ này không bị ảnh hưởng.

    Từ năm 2014, chuyện đứt cáp quang đã dần trở thành phổ biến và người dùng Việt vẫn đành an ủi rằng tai nạn này do một ‘hung thần’ dưới biển là cá mập gây ra.

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cáp quang AAG sẽ bắt đầu được nối lại vào ngày mai

Share This Page