CEO Lei Jun: Xiaomi là doanh nghiệp sáng tạo hàng đầu thế giới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 16, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 253)

    (XHTT) Trong buổi ra mắt 2 sản phẩm mới Mi Note và Mi Note Pro, CEO Lei Jun của Xiaomi khẳng định công ty mình là một trong những doanh nghiệp công nghệ sáng tạo nhất thế giới hiện nay.


    Mi Note và Mi Note Pro là những sản phẩm được cho là có thể cạnh tranh với các siêu phẩm hàng đầu hiện nay như Apple iPhone 6 Plus hay Samsung Galaxy Note 4. Đây cũng là lần đầu tiên một sản của Xiaomi được trang bị vi xử lý Snapdragon 810, RAM 4GB và được trang bị màn hình 2K.

    Những lần ra mắt sản phẩm trước, điện thoại Xiaomi thường bị cho là sao chép của Apple, tuy nhiên trong lần này thì không. Mi Note và Mi Note Pro được nhiều người nhận xét là mang hơi hướm của cả Apple và dòng Galaxy Note của Samsung.

    [​IMG]

    Xiaomi Mi Note. Ảnh: PhoneArena

    Theo BBC, đây là kết quả một phần trong kế hoạch cải thiện hình ảnh của công ty mà CEO Lei Jun cùng các lãnh đạo công ty mong muốn. Xiaomi hiện nay đã nằm trong top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới và họ không muốn khách hàng coi những chiếc điện thoại của Xiaomi là một phiên bản Trung Quốc giá rẻ của Apple.

    Không những vậy, Lei Jun còn khẳng định Xiaomi là công doanh nghiệp sáng tạo hàng đầu thế giới. Ông này lấy dẫn chứng là trong năm 2014, Xiaomi đã nộp hơn 2.318 bằng sáng chế, 665 trong số này là sáng chế quốc tế. Trong những năm tiếp theo, mục tiêu của hãng là sẽ có khoảng mười nghìn bằng sáng chế mỗi năm, tức gấp 4-5 lần hiện tại.

    [​IMG]

    CEO Lei Jun trong buổi giới thiệu sản phẩm mới của Xiaomi. Ảnh: Internet

    Mặc dù tuyên bố có phần “nổ”, nhưng không thể phủ nhận sự phát triển mạnh mẽ của nhà sản xuất Trung Quốc này. Sau 3 năm kể từ khi ra mắt smartphone Android đầu tiên, Xiaomi đã vươn lên 5 thế giới chỉ kém Apple, Samsung, thậm chí sắp vượt cả Lenovo. Tuy nhiên các sản phẩm của thương hiệu này vẫn chỉ quanh quẩn ở thị trường nội địa và một vài khu vực tại châu Á. Với quyết tâm trên, đây sẽ là đối thủ đáng gờm của các ông lớn hiện nay.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - CEO Lei Jun: Xiaomi là doanh nghiệp sáng tạo hàng đầu thế giới

Share This Page