VNPT sẽ tự sản xuất 100% thiết bị đầu cuối nhằm bảo đảm an toàn an ninh mạng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 16, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 342)

    (XHTT) Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2015 của Tập đoàn VNPT, ông Trần Mạnh Hùng cho biết: “ Năm 2015 là năm mà vấn đề an ninh mạng được quan tâm nhiều nhất, để tránh hacker và lỗ hổng bảo mật, khối CNTT của VNPT dự kiến sẽ tự sản xuất 100% thiết bị đầu cuối để giảm thiểu đến mức tối đa những rủi ro từ các nguy cơ này”.


    Mục tiêu năm 2015 của VNPT là thúc đẩy hoạt động của khối công nghiệp để sản xuất các sản phẩm, dịch vụ, phát triển hoàn toàn 100% bởi VNPT và sử dụng gần như hoàn toàn thiết bị của tập đoàn. VNPT cũng đã trình Bộ TT & TT đề án hình thành công ty trụ cột với công nghiệp CNTT và dự kiến sẽ nằm trong Điều lệ của tập đoàn. Sau khi được sự phê duyệt của Bộ TT & TT, VNPT sẽ có kế hoạch phát triển phần mềm giai đoạn 5 năm 2015 – 2020.

    Chỉ đạo công tác năm 2015 đối với VNPT, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cũng cho biết VNPT phải quan tâm đầu tư thích đáng để phát triển công nghiệp CNTT, trực tiếp là nâng cao hiệu quả của công ty VNPT Technology và tiến tới trong tương lai VNPT Technology trở thành Tổng công ty Công nghiệp CNTT mạnh và phát triển bền vững, cung cấp sản phẩm công nghiệp CNTT chất lượng cho Tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và xuất khẩu.

    Năm 2014, VNPT tiếp tục tập trung đầu tư nghiên cứu và phát triển, tự chủ sản xuất các sản phẩm công nghiệp CNTT như SmartBox, Smartphone Vivas Lotus, Wireless GPON ONT, IP Set Top Box, Hệ thống thông tin quản lý tàu thuyền đánh cá trên biển, Giải pháp nhà thông minh HomeOne… và nhiều giải pháp, dịch vụ mới như Truyền hình đa màn hình - VMP, OTT - Viettalk, VNPT-mCA… Nhiều sản phẩm, dịch vụ Công nghiệp - CNTT của VNPT tiếp tục đạt được các giải thưởng uy tín như Nhân tài Đất việt, Sao Khuê, VIFOTEC…

    [​IMG]

    Tổng giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng giới thiệu với Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son

    các sản phẩm công nghiệp do VNPT tự sản xuất.

    Vươn ra quốc tế bằng thế mạnh riêng

    Với những lợi thế của VNPT, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết chúng ta đang hội nhập sâu rộng với thế giới. Năm 2015, cộng đồng ASEAN hình thành, là một trong những doanh nghiệp đi đầu về ứng dụng CNTT vào sản xuất kinh doanh, VNPT phải khẳng định vị thế, vị trí của VNPT trong ASEAN và đẩy mạnh sản xuất kinh doanh ở nước ngoài. VNPT cần lựa chọn hướng đi, phù hợp với khả năng và sở trường của VNPT. Vừa qua VNPT đã có những bước đi thích hợp để không chỉ thành công ở thị trường trong nước, mà còn là tập đoàn có vị trí trong khu vực và thế giới.

    Về vấn đề này, Tổng giám đốc VNPT Trần Mạnh Hùng cho biết VNPT đang tiến hành một số dự án với các đối tác, hy vọng trong quý I và II sẽ có những thông tin vui về đầu tư quốc tế của VNPT.

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - VNPT sẽ tự sản xuất 100% thiết bị đầu cuối nhằm bảo đảm an toàn an ninh mạng

Share This Page