Điều khiển máy tính từ xa bằng iPhone hoặc iPad

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 16, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 269)

    (PCWorldVN) Ứng dụng Chrome Remote Desktop cho thiết bị iOS vừa được Google phát hành sẽ giúp bạn truy xuất máy tính của mình từ xa bằng iPhone hoặc iPad mọi lúc mọi nơi.


    Tính năng Chrome Remote Desktop đã được Google giới thiệu từ vài năm nay, cho phép người dùng truy xuất máy tính Windows hay máy Mac từ xa trên thiết bị Android hay bất kỳ máy tính nào khác. Cho đến hôm 12/1 vừa qua, Google mới tung ra phiên bản ứng dụng này dành cho nền tảng iOS của Apple, cho phép người sở hữu iPhone hay iPad có thể truy cập máy tính của mình từ xa mọi lúc mọi nơi.

    Để sử dụng tính năng này, trước tiên bạn cần đảm bảo cả máy PC và máy di động phải được kết nối trực tuyến. Tiếp theo bạn cài đặt trình duyệt Chrome trên máy tính cá nhân của mình. Sau đó bạn tải ứng dụng Chrome Remote Desktop phiên bản để bàn từ cửa hàng trực tuyến Chrome Web Store.

    [​IMG]
    Tải và cài đặt Chrome Remote Desktop trên máy tính cá nhân.
    Sau đó, hãy mở ứng dụng này và làm theo các bước hướng dẫn để hoàn thành quá trình cài đặt rồi kích hoạt tính năng Chrome Remote Desktop. Kết thúc quá trình cài đặt, Chrome Remote Desktop yêu cầu bạn tạo ra mã PIN kết nối (ít nhất 6 con số). Điều quan trọng nhất trong quá trình thiết lập dịch vụ này là bạn cần phải ghi nhớ mã PIN để kết nối.
    [​IMG]
    Tạo mã PIN và ghi nhớ để kết nối từ thiết bị iOS.
    Bước tiếp theo bạn cần thực hiện là tải ứng dụng Chrome Remote Desktop cho thiết bị iOS từ cửa hàng App Store. Sau khi cài đặt, hãy đăng nhập vào bằng tài khoản Google của bạn và sẽ thấy máy tính cá nhân của mình hiển thị trong danh sách. Chỉ cần nhấn vào tên máy tính để bắt đầu một phiên kết nối từ xa. Quá trình kết nối sẽ đòi hỏi mã PIN mà bạn đã tạo trên máy tính để xác thực.
    [​IMG]
    Kết nối bằng Chrome Remote Desktop từ iPhone 6 đến MacBook Air.
    Sau khi nhập mã PIN và kết nối thành công, giờ đây bạn có thể điều khiển mọi hoạt động trên máy tính cá nhân ở văn phòng hay nhà của mình bằng iPhone, iPad bất kể khi đang ở đâu.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Điều khiển máy tính từ xa bằng iPhone hoặc iPad

Share This Page