Ứng dụng Google Translate dịch chữ trên ảnh theo thời gian thực

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 16, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 338)

    (XHTT) Các ký tự trong hình ảnh của camera sẽ được máy đọc, dịch và hiển thị kết quả ngay lập tức thay vì qua nhiều bước như trước đây.


    [​IMG]

    Trước đây, việc dịch ngôn ngữ chủ yếu thực hiện qua phương thức là tra từ điển, hay hiện đại hơn là gõ lại từ để máy dịch. Tuy nhiên với một vài ngôn ngữ không sử dụng ký tự La-tinh như thông thường, việc gõ lại là cực kỳ khó khăn, thậm chí là không thể, chẳng hạn với các ký tự tiếng Trung, Nhật, Nga,… Thế nên, việc tận dụng camera trên điện thoại để máy nhận diện ký tự và xử lý là một phương thức khá thông minh và cực kỳ tiện lợi.

    Đến nay, việc dịch ngôn ngữ từ hình ảnh thậm chí còn lên một tầm cao mới khi có thể dịch ngôn ngữ theo thời gian thực. Chẳng hạn như khi bạn giơ camera lên một biển báo nào đó bằng ngôn ngữ nước ngoài, biển báo đó với nội dụng chúng ta mong muốn sẽ được hiển thị ngay trên máy như trong hình dưới đây, thay vì qua các bước chụp, quét, dịch và hiển thị.

    [​IMG]

    Trước đây, tính năng này là một trong những tính năng quan trọng nhất của phần mềm Word Lens trên điện thoại, tuy nhiên theo trang LifeHacker, ứng dụng Google Translate trên các máy chạy iOS và Android cũng được được tích hợp.

    Bạn có thể tải về Google Translate theo các đường links sau:

    Google Translate cho Android.

    Google Translate cho iOS.

    Hiện tại, ứng dụng này có thể dịch qua lại giữ tiếng Anh với tiếng Pháp, Đức, Ý, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha. Google cho biết đang tiếp tục làm việc để mở rộng thêm nhiều ngôn ngữ khác trên thế giới.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Ứng dụng Google Translate dịch chữ trên ảnh theo thời gian thực

Share This Page