Nhật Bản: Nông trại trong nhà năng suất gấp 100 lần ngoài đồng

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jan 16, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 340)

    Chủ sở hữu của một nhà máy "thực phẩm trong nhà" tại Nhật Bản mới đây đã tuyên bố rằng, công nghệ sản xuất rau diếp/xà lách của hãng đã đạt được năng suất gấp 100 lần so với các trang trại rau ngoài trời kiểu truyền thống.

    >>> Nông trại trong nhà cho năng suất cao

    Theo đó, nông trại trong nhà nghe có vẻ kỳ lạ này đang đem lại những lợi ích to lớn cho người trồng cũng như chủ sở hữu nông trại. Nó sản sinh ra ít chất thải hơn 80% và tiêu tốn ít nước hơn tới 90% so với một cánh đồng truyền thống ngoài trời.

    [​IMG]
    Bên trong trang trại rau diếp của công ty Mirai. (Ảnh Internet)

    Nông trại được đặt bên trong một nhà kho ở tỉnh Miyagi, nơi đã từng bị trận động đất khủng khiếp xảy ra năm 2011 tại Nhật Bản tàn phá.

    Bằng việc sử dụng khoảng 17.500 bóng đèn thắp sáng được thiết lập sẵn ở một bước sóng nhất định có tác dụng thúc đẩy quá trình sinh trưởng và phát triển, các cây trồng vẫn có thể sinh trưởng tốt đồng thời đảm bảo được tính an toàn. Đặc biệt, nông trại này cũng được phủ kín để đảm bảo cho hơi nước thoát ra từ cây vào bầu không khí sẽ được tái thu hồi và tiếp tục sử dụng.

    [​IMG]

    Chia sẻ về tính thực tiễn trong cách vận hành của nhà máy, nhà sinh lý học và là CEO của công ty Mirai (công ty điều hành nhà máy), ông Shigeharu Shimamura cho biết: "Tôi tin tưởng rằng, ít nhất về mặt kỹ thuật, chúng tôi sẽ có thể sản xuất được tất cả các loại cây trồng ở trong nhà máy. Nhưng điều tạo nên ý nghĩa nhất cho nền kinh tế đó chính là sản xuất rau với tốc độ nhanh và có thể sớm mang ra thị trường tiêu thụ. Tuy nhiên, trong tương lai chúng tôi muốn mở rộng để đa dạng hóa hơn nữa các loại sản phẩm".

    Hiện tại, công ty Mirai đang có ý định sẽ xây dựng các trang trại tương tự tại Hồng Kông, Nga, Trung Quốc và thậm chí là cả Mông Cổ trong thời gian tới. Cũng theo khẳng định của ông Shimamura, các trang trại như vậy hứa hẹn sẽ trở thành một nguồn nuôi dưỡng quan trọng toàn bộ dân số loài người nếu như chúng được xây dựng ở trên khắp thế giới và đặc biệt là ở các vùng khó khăn, thiên tai.

    [​IMG]
    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Nhật Bản: Nông trại trong nhà năng suất gấp 100 lần ngoài đồng

Share This Page