Những sai lầm có thể mắc phải trên Linkedin

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 15, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 398)

    (PCWorldVN) Đây là lúc nên nhìn lại hồ sơ cá nhân của bạn trên Linkedln, để chắc chắn rằng mình sẽ không mắc phải bất kì sai lầm nào.


    Linkedin là một công cụ mạng có giá trị giúp các chuyên gia kết nối cho công việc và tư vấn. Nhưng nhiều thành viên trong Linkedin không biết tận dụng hết các chức năng của mạng xã hội này. Khi được sử dụng tối đa các chức năng thì Linkedin có thể là một công cụ truyền thông xã hội mang tính định hướng thậm chí còn mạnh hơn cả FacebookTwitter.

    [​IMG]

    Việc thiết lập hồ sơ các nhân của bạn trên Linkedin đó chỉ là bước khởi đầu. Một số lỗi có khả năng mắc phải trên Linkedin sẽ khiến việc kết nối với doanh nghiệp hay tổ chức bị ảnh hưởng. Bạn có thể hoàn thiện bộ hồ sơ cá nhân của mình để khiến mọi thứ hấp dẫn hơn và tiếp cận được với nhiều đồng nghiệp trên mạng kết nối này.

    Không hoàn thiện hồ sơ cá nhân của bạn

    Khi các thành viên của Linkedin xem hồ sơ cá nhân của bạn, họ sẽ thấy những gì? Là toàn bộ công việc được nêu trên hồ sơ cá nhân hay chỉ là công việc hiện tại? Hồ sơ cá nhân của bạn nên cho doanh nghiệp thấy được cái nhìn tổng quan đầy đủ về những kinh nghiệm làm việc càng nhiều thông tin thì càng tốt. Một vị trí công việc mà bạn đảm nhận khi mới khởi nghiệp có thể kết nối với những đồng nghiệp cũ, người có khả năng mang lại các mối quan hệ công việc cho hiện tại.

    Không tham gia hoạt động nhóm

    Linkedin tạo lập các nhóm như là một cách để các thành viên tìm kiếm lợi ích từ những người khác trong ngành hoặc cùng lĩnh vực. Đây là cách tốt để mọi người cùng chia sẻ ý tưởng và khắc phục khó khăn, nhưng điều cốt lõi là họ đề ra cách để kết nối với các chủ doanh nghiệp khác. Linkedln đôi khi đề xuất những nhóm mà bạn muốn nhưng bạn cũng có thể duyệt các thư mục hoặc tìm kiếm các nhóm bằng cách sử dụng hộp tìm kiếm ở đầu mỗi trang.

    [​IMG]

    Mạng xã hội với hơn 300 triệu người dùng


    Không có những chứng thực khác

    Việc chứng thực thông tin là một cách dễ dàng để cho các đồng nghiệp biết bạn ủng hộ họ. Đơn giản của việc này là bạn tán thành vấn đề chuyên môn và những xác nhận về kĩ năng của các chuyên gia khác trong hồ sơ cá nhân của từng người. Việc xác nhận không những nâng cao độ xác thực đáng tin cậy của hồ sơ mà còn là công cụ để những người tham gia có thể quảng bá hình ảnh cá nhân một cách rộng rãi. Bạn cũng có thể viết các lời giới thiệu hay bình luận cho các đồng nghiệp, hay những người đã từng làm việc chung.

    Thất bại trong việc kết nối

    Bạn có thể tạo ra hồ sơ cá nhân trên Linkedin nhưng nếu không có sự kết nối thì bạn đang bỏ lỡ phần Network của mạng xã hội này. Bạn bắt đầu bằng các kết nối với những người trong giới chuyên môn và từ đó mở rộng, có thể bổ sung thêm những đồng nghiệp cũ hoặc những người khác trong công ty, kể cả những người bạn quen biết trong các nhóm Network khác. Những cập nhật thông tin của sự kết nối sẽ hiện thị trên bảng thông tin cập nhật và bạn sẽ nhận được thông báo khi họ thay đổi công việc hay thông tin kỉ niệm về công việc. Khi nhìn thấy những thông báo này, nên gửi lời chúc đến họ để có được những ghi nhớ và ấn tượng tốt về bạn.


    Những thay đổi giao diện mới nhất của LinkedIn

    Mạng xã hội đã công bố một hình ảnh mới cho năm 2015 tập trung vào sự đơn giản, tiện ích, và nội dung.

    [​IMG]


    Bảng điều khiển mới: LinkedIn thêm một bảng điều khiển mới nằm ở đầu trang chủ với các con số thống kê người xem hồ sơ và những cập nhật mới nhất của bản thân.
    Keep in Touch: Một hộp thoại mới ở phía trên bên phải của trang web là "Keep in Touch - giữ liên lạc". Tính năng mới này cung cấp các đoạn tin tức và các tùy chọn để tương tác với bạn của mình.
    Cập nhật các công cụ chỉnh sửa: Thay vì chọn "Edit" bên cạnh mỗi phần trong mục quan điểm cá nhân của bạn, người sử dụng có thể chỉ cần bấm vào phần họ muốn cập nhật.
    Nút "View Profile": LinkedIn thêm một nút mới vào hồ sơ người dùng gọi là "Xem hồ sơ - View Profile". Nhấp vào đây để xem trước hồ sơ của bạn từ góc độ kết nối người kết nối và công cộng.
    Tùy chọn kinh nghiệm: Bạn có thể tìm trong danh mục tùy chọn của LinkedIn một cách nhanh chóng chẳng hạn kinh nghiệm tình nguyện, chứng chỉ, bằng sáng chế, và các dự án..
    Mẹo từ khoá: Nếu bạn là một thành viên cao cấp LinkedIn, mạng xã hội này sẽ gợi ý các từ khóa để thêm vào bản tóm tắt cải thiện SEO cho profile của mình.


    Chỉ nhận chứ không cho đi

    Cũng như các trang mạng truyền thông xã hội khác, một trong những sai lầm hàng đầu của các chuyên gia là chỉ đăng tải khi họ cần điều gì đó. Nếu bạn không hoạt động hầu hết thời gian, chỉ sử dụng các trang web để nhận được sự ủng hộ từ một đồng nghiệp hoặc để mua bán cái gì đó thì chắc chắn kết quả sẽ không như mong muốn của bạn. Hãy cố gắng tương tác bằng cách đưa lên những bài viết hữu ích và cho ý kiến về những bài viết của người khác trên bảng cập nhật thông tin của bạn. Sau đó, khi bạn đăng bài về những sản phẩm mới đầy thú vị hoặc có một sự kiện sắp tới xảy ra, bạn sẽ thấy rằng sẽ có nhiều người sẵn sàng ủng hộ và hỗ trợ.

    Không chuyên nghiệp

    Linkedin là một trang web xã hội chuyên nghiệp. Hình ảnh của bạn nên thể hiện được thần thái, phong cách chuyên nghiệp của bạn, cho dù đó là một bức ảnh được chụp tại quán cà phê yêu thích hay chỉ là một bức chân dung. Mỗi từ trong hồ sơ phải đúng ngữ pháp và không mắc lỗi đánh máy, bạn có thể nhờ người bạn hoặc đồng nghiệp đọc lại nó. Điều quan trọng nhất là khi cập nhật trạng thái hoặc đưa ra bình luận trong các nhóm, bạn nên thể hiện con người của mình một cách tốt nhất. Không nên tham gia vào các cuộc tranh cãi với những người đang bị kích động, và hãy nên nhớ rằng người khác có thể đánh giá bạn qua cách bình luận và cách thể hiện.

    Linkedin là một công cụ quan trọng đối với tất cả các mạng chuyên nghiệp. Các trang web có nhiều công cụ được thiết kế để giúp bạn kết nối với những người bạn đã từng làm việc và cho thấy những người này có thể cùng làm việc trong tương lai. Khi sử dụng đúng cách, Linkedin có thể giúp đỡ bạn trong kế hoạch kinh doanh mới và bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ cần thiết khi phát triển công ty .

    PC World VN, 01/2015


    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Những sai lầm có thể mắc phải trên Linkedin

Share This Page