Những công việc thuộc lĩnh vực công nghệ “hot” nhất năm 2015

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 15, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 257)

    (XHTT) Những công việc thuộc lĩnh vực công nghệ sau đây nằm trong danh sách những công việc tốt nhất năm 2015. Nhà phát triển phần mềm, chuyên viên phân tích hệ thống máy tính là 2 công việc đứng đầu danh sách này


    1. Nhà phát triển phần mềm

    Mức lương trung bình: 92.660 USD

    Tỉ lệ thất nghiệp trung bình: 2,7%

    Số lượng cần tuyển thêm: 139.900

    Là một nhà phát triển phần mềm bạn có thể tự mình xây dựng các phần mềm từ game “Angry Birds” đến ứng dụng “Evernote”. Để làm được công việc này bạn cần phải là những người luôn sáng tạo trong suy nghĩ để thiết kế, kiểm thử, bảo trì và cải tiến các ứng dụng cũng như phần mềm hệ điều hành.

    2. Chuyên viên phân tích hệ thống máy tính

    Mức lương trung bình: 81.190 USD

    Tỉ lệ thất nghiệp trung bình: 3,5%

    Số lượng cần tuyển thêm: 127.700

    Hơn một phần tư các chuyên viên phân tích này làm việc cho các công ty thiết kế hệ thống máy tính. Các vị trí mới cần tuyển thêm sẽ thuộc về các lĩnh vực như khoa học, chăm sóc sức khỏe, ngân hàng và tài chính. Cục Thống kê Lao động Mỹ dự đoán đến năm 2022, nhu cầu đối với chuyên viên phân tích hệ thống máy tính sẽ tăng 24,5%.

    3. Chuyên viên phân tích an ninh thông tin

    Mức lương trung bình: 88.590 USD

    Tỉ lệ thất nghiệp trung bình: 3,5%

    Số lượng cần tuyển thêm: 27.400

    Những chuyên viên phân tích này có nhiệm vụ bảo vệ dữ liệu và hệ thống của công ty an toàn trước các cuộc tấn công của tin tặc. Họ sẽ tập trung vào việc đánh giá nguy cơ, đánh giá các lỗ hổng bảo mật và lập kế hoạch phòng thủ để tránh các nguy cơ về lỗ hổng an ninh cho các công ty hoặc chính phủ.

    4. Nhà phát triển web

    Mức lương trung bình: 63.160 USD

    Tỉ lệ thất nghiệp trung bình: 3,8%

    Số lượng cần tuyển thêm: 28.500

    Những nhà phát triển này chịu trách nhiệm cho các thiết kế, điều hướng và chức năng của những website. Để bắt đầu với ngành nghề này, bạn cần có kĩ năng code và thông thạo các xu hướng thiết kế hiện tại.

    5. Kĩ sư cơ khí

    Mức lương trung bình: 82.100 USD

    Tỉ lệ thất nghiệp trung bình: 2,7%

    Số lượng cần tuyển thêm: 11.600

    Kĩ sư cơ khí sử dụng các nghiên cứu, thiết kế, các cấu trúc và khả năng kiểm tra để sản xuất những sản phẩm cơ khí an toàn, chất lượng cao. Ngoài một bằng cử nhân, một vài nhà tuyển dụng có thể hiêu cầu một bằng thạc sĩ. Tại Mỹ, những kĩ sư cơ khí còn yêu cầu phải có một loại chứng chỉ.

    6. Quản lí CNTT

    Mức lương trung bình: 123.950 USD

    Tỉ lệ thất nghiệp trung bình: 3,5%

    Số lượng cần tuyển thêm: 50.900

    Các nhà quản lí CNTT hướng dẫn các công ty kết hợp công nghệ hiện đại với kiến trúc, nhu cầu và mục tiêu kinh doanh của họ. Ngoài những kĩ năng cao cấp về tin học và kĩ thuật, những người đảm nhận công việc này còn cần các kĩ năng quản lí.

    7. Kĩ sư xây dựng

    Mức lương trung bình: 80.770 USD

    Tỉ lệ thất nghiệp trung bình: 3,4%

    Số lượng cần tuyển thêm: 53.700

    Chịu trách nhiệm về thiết kế cơ sở hạ tầng như đường cao tốc, đường hầm, hệ thống đường ray, sân bay, hệ thống cung cấp nước, hệ thống nước thải, các kĩ sư xây dựng có thể làm việc cho các cơ quan quản lí của nhà nước hoặc địa phương cũng như khu vực tư nhân. Một số người theo đuổi ngành nghề thiết kế, thi công và giảng dạy.

    8. Quản trị viên hệ thống máy tính

    Mức lương trung bình: 74.000 USD

    Tỉ lệ thất nghiệp trung bình: 3%

    Số lượng cần tuyển thêm: 42.900

    Công việc này sẽ phát triển khi các công ty đầu tư vào các cơ sở hạ tầng công nghệ mới. Các quản trị viên hệ thống máy tính tạo ra các hệ thống quản lí luồng công việc của các máy tính, xác định và sửa chữa các lỗi hệ thống, đồng thời bảo trì các trang thiết bị và phần mềm.

    9. Quản trị viên cơ sở dữ liệu

    Mức lương trung bình: 78.520 USD

    Tỉ lệ thất nghiệp trung bình: 3,1%

    Số lượng cần tuyển thêm: 17.900

    Các quản trị viên cơ sở dữ liệu cần phải có kĩ năng phân tích và thiết kế để xây dựng các cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp. Những chuyên gia trong lĩnh vực này thông thường phải làm việc hơn 40 giờ mỗi tuần để xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp.

    10. Lập trình viên máy tính

    Mức lương trung bình: 76.140 USD

    Tỉ lệ thất nghiệp trung bình: 4,2%

    Số lượng cần tuyển thêm: 28.400

    Lập trình viên máy tính là những nhà ngôn ngữ học của ngành công nghệ. Với kiến thức về C++ và Java, họ tạo nên những phần mềm để máy tính của chúng ta có thể chạy trên đó. Các lập trình viên phải hợp tác chặt chẽ với các thành viên trong nhóm để hoàn thiện những dự án.

    11. Chuyên viên hỗ trợ máy tính

    Mức lương trung bình: 60.180 USD

    Tỉ lệ thất nghiệp trung bình: 6,4%

    Số lượng cần tuyển thêm: 123.000

    Nhưng chuyên viên chuyên sửa lỗi này sẽ tìm ra các vấn đề của máy tính, xử lí chúng nhanh chóng và hiệu quả. Các chuyên viên hỗ trợ máy tính cần các kĩ năng liên quan đến kĩ thuật và cả kĩ năng giao tiếp tốt.

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những công việc thuộc lĩnh vực công nghệ “hot” nhất năm 2015

Share This Page